• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản đến tận trường Việt Nam tuyển lao động

Thứ hai - 20/11/2023 02:44

(NLĐO) - Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn lao động Việt Nam sang làm việc lâu dài và được đào tạo để lên cấp quản lý

Ông Ochiai Fuminori, Chủ tịch Hiệp hội Orient (Nhật Bản) vừa dẫn đầu đoàn công tác gồm một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đến làm việc với Trường Cao đẳng Quảng Nam nhằm hợp tác đào tạo, đưa lao động sang Nhật Bản làm việc. Trong đó, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí, vận tải, logistics sang tận nơi tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà trường.

Chủ tịch Hiệp hội Orient cho biết Nhật Bản đang thiếu nhân lực trong lĩnh vực cơ khí, vận tải, logistics trong khi đây lại là thế mạnh đào tạo của Trường Cao đẳng Quảng Nam. Lao động đã qua đào tạo sang Nhật Bản làm việc trong các lĩnh vực này sẽ có mức thu nhập hấp dẫn, sau khi trừ hết các chi phí sẽ còn dư ít nhất 25 triệu đồng/tháng.

Ông Ochiai Fuminori cũng khẳng định các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn lao động Việt Nam sang Nhật làm việc lâu dài và được đào tạo để lên cấp quản lý. Chính vì vậy, Hiệp hội Orient làm việc rất kỹ với Trường Cao đẳng Quảng Nam về chương trình đào tạo, đồng thời đưa sang Nhật thực tập về nghề nghiệp, sau đó làm việc như một sinh viên tốt nghiệp để tiếp tục đào tạo lên cao.

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây