• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Doanh nghiệp Nhật sang tận Việt Nam tìm lao động, lương 50 triệu đồng/tháng

Thứ năm - 23/11/2023 08:19
(Dân trí) - Một số doanh nghiệp từ Nhật Bản đến Quảng Nam đặt vấn đề đào tạo và tuyển dụng lao động nghề chăn nuôi thú y, lương 50 triệu đồng/tháng.

Ngày 23/11, Hiệp hội Orient, Nhật Bản cùng một số doanh nghiệp lớn của Nhật đã có buổi làm việc tại trường Cao đẳng Quảng Nam nhằm liên kết đào tạo, đưa học sinh, sinh viên qua Nhật thực tập và làm việc.

Sinh-vien-truong-cao-dang-quang-nam-phong-van-sang-nhat-ban-lam-viec_congbinh 1

Hiệp hội Orient, các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan lớp dạy tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Quảng Nam (Ảnh: Công Bính).

Ông Hirakawa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Frieden - cho biết, trường Cao đẳng Quảng Nam đã giới thiệu những sinh viên ngành chăn nuôi thú y đến công ty làm việc, nay công ty đến trường để tiếp nhận thêm sinh viên ngành cơ khí và các ngành khác.

Ngoài ra, Công ty Frieden mong muốn cùng nhà trường nghiên cứu, phát triển một dự án chăn nuôi tại Việt Nam.

Theo ông Hirakawa, hiện có 34 lao động người Việt Nam đang làm việc tại công ty ở Nhật Bản, trong đó có 2 sinh viên từ trường Cao đẳng Quảng Nam sang làm việc từ năm 2022. Ông Hirakawa đánh giá cao 2 sinh viên này.

Vì vậy hôm nay, ông Hirakawa tiếp tục sang trường tìm kiếm sự hợp tác, tìm kiếm lao động trong số những sinh viên đã nộp hồ sơ xin phỏng vấn. Dự kiến năm 2024, có 5 sinh viên sang Nhật vừa thực tập vừa làm việc.

Sinh-vien-truong-cao-dang-quang-nam-phong-van-sang-nhat-ban-lam-viec_congbinh 2

Các doanh nghiệp phỏng vấn sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam để đưa sang Nhật Bản làm việc (Ảnh: Công Bính).

"Chúng tôi dự kiến nâng số lượng sinh viên tiếp nhận lên 5-10 sinh viên/năm trong những năm đến", ông Hirakawa cho hay.

Theo đại diện công ty Frieden, sinh viên sang công ty làm việc sẽ chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là thực tập và làm việc. Trong giai đoạn này, sau khi trừ hết các chi phí, mỗi sinh viên nhận lương 140.000 Yên/tháng (tương đương 25-27 triệu đồng).

Sang giai đoạn 2, sau khi các lao động đỗ chứng chỉ hành nghề, lương tăng đáng kể. Sau khi trừ tất cả chi phí, mỗi lao động có thể bỏ túi từ 40 triệu đồng/tháng trở lên.

Đến giai đoạn 3, lúc này các lao động làm việc với vai trò là kỹ sư, lương hàng tháng mỗi lao động từ 50 triệu đồng trở lên, sau khi trừ tất cả các chi phí.

"Công ty chúng tôi có nhiều bộ phận, trong công ty không có sự phân biệt người nước ngoài hay người Nhật Bản. Chính vì vậy, chúng tôi muốn các lao động làm việc tốt để sau này có thể lên chức Phó phòng, Trưởng phòng hoặc là quản lý cấp cao trong công ty", ông Hirakawa, Phó Tổng giám đốc Công ty Frieden, cho hay.

Ông Hirakawa cũng chia sẻ công ty đang nghiên cứu phát triển dự án của công ty tại Việt Nam, do đó các sinh viên hôm nay có thể trở thành lao động hay quản lý của công ty ngay tại Việt Nam.

Ông Ochiai Fuminori - Chủ tịch Hiệp hội Orient, Nhật Bản - đánh giá cao lao động Việt Nam nói chung và lao động của tỉnh Quảng Nam nói riêng, về tiềm năng và thái độ làm việc. Đa số các sinh viên làm việc ở Nhật đều có mong muốn phát triển bản thân, làm việc lâu dài. Đây là yếu tố phía Nhật Bản đánh giá cao.

Ngoài chăn nuôi thú y và cơ khí, Chủ tịch Hiệp hội Orient cho biết, Nhật Bản còn mong muốn phát triển các lĩnh vực về nông nghiệp, giao thông vận tải… Do đó, cơ hội lao động Việt Nam sang Nhật làm việc rất lớn. Quan trọng nhất là bản thân các lao động làm việc như thế nào.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây