• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Lao động sang Nhật làm vận tải, logistics bỏ túi 25 triệu đồng mỗi tháng

Thứ hai - 20/11/2023 02:39
(Dân trí) - Chủ tịch Hiệp hội Orient, Nhật Bản cho hay mỗi lao động Việt Nam sang Nhật làm việc trong lĩnh vực vận tải, logistics, sau khi trừ tất cả chi phí, một tháng có thể để dành ít nhất 25 triệu đồng.

Ngày 17/11, ông Ochiai Fuminori - Chủ tịch Hiệp hội Orient, Nhật Bản - dẫn đầu đoàn công tác cùng một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đến làm việc với trường Cao đẳng Quảng Nam nhằm hợp tác đào tạo, đưa lao động sang làm việc tại Nhật Bản.

Lao-dong-sang-nhat-lam-viec_congbinh 1

Đại diện Hiệp hội Orient và các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan lớp học tiếng Nhật tại trường Cao đẳng Quảng Nam (Ảnh: Công Bính).

Ông Ochiai Fuminori cho biết Hiệp hội có mối quan hệ hợp tác với trường Cao đẳng Quảng Nam và đã có nhiều sinh viên của trường sang Nhật học tập và làm việc. Trong lần này, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí, vận tải, logistics sang tham quan nhà trường; đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà trường.

Hiện có 2 lao động từng là sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam đang làm việc tại Nhật. Tháng 2/2024 sẽ có 8 lao động là sinh viên của trường sang Nhật làm việc trong các lĩnh vực cơ khí, vận tải, logistics.

Mỗi năm, Hiệp hội cần 20-30 lao động trong lĩnh vực cơ khí, vận tải, logistics; vì Nhật Bản đang thiếu nhân lực trong các ngành này.

"Tùy theo tính chất công việc, môi trường làm việc mà mỗi lao động sẽ có mức lương khác nhau. Tuy nhiên mặt bằng chung, sau khi trừ các chi phí, thuế, tiền thuê nhà, bảo hiểm, mỗi lao động sẽ còn dư 150-200 nghìn Yên, tương đương từ 25 triệu đồng trở lên", ông Ochiai Fuminori cho hay.

Lao-dong-sang-nhat-lam-viec_congbinh 2

Đại diện Hiệp hội Orient và các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan xưởng đào tạo cơ khí của nhà trường (Ảnh: Công Bính).

Ông Ochiai Fuminori cũng khẳng định giới chủ của Nhật mong muốn lao động Việt Nam sang Nhật làm việc lâu dài và lên cấp quản lý của công ty, chính vì vậy Hiệp hội Orient làm việc rất kỹ với trường Cao đẳng Quảng Nam về chương trình đào tạo, đồng thời đưa sang Nhật thực tập về nghề nghiệp, sau đó làm việc như một sinh viên tốt nghiệp để tiếp tục đào tạo cho lao động.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản bày tỏ mong muốn hợp tác với nhà trường để tuyển dụng thực tập sinh làm việc ở các lĩnh vực xây dựng, vận tải, logistics.

PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Quảng Nam - cho hay trong những năm qua, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã chủ động hợp tác với công ty trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực đào tạo, đưa sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp…

Trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng học sinh, sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản cũng như tuyển dụng các em sau khi tốt nghiệp ra trường, nhà trường rất chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp ở Nhật Bản để phối hợp, hợp tác toàn diện.

Dịp này, trường Cao đẳng Quảng Nam và Hiệp hội Orient, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong thời hạn 5 năm về đào tạo, giới thiệu, hỗ trợ học sinh, sinh viên của nhà trường sang thực tập kỹ năng và làm việc tại Nhật Bản.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay11,124
  • Tháng hiện tại103,840
  • Tổng lượt truy cập2,990,471
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây