• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Đoàn trường tổ chức hội nghị hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp năm 2023

Thứ ba - 03/10/2023 04:04
Thực hiện chương trình Hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đoàn trường Cao đẳng Quảng Nam chỉ đạo cho CLB Khởi nghiệp sáng tạo đoàn trường tổ chức Hội nghị hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp “Sản xuất phân bón hữu cơ từ phế phẩm chăn nuôi”, đây được xem là ý tưởng rất thiết thực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Năm 2023, đây là ý tưởng đầu tiên mà CLB Khởi nghiệp sáng tạo đoàn trường tổ chức hội nghị nhằm tư vấn, góp ý; từ đó có thể giúp cho nhóm chủ nhiệm ý tưởng trong việc kết nối, giới thiệu thêm các mô hình tương tự để tham khảo, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm.
7 7 Hinh ho tro y tuong 1
Đồng chí Nguyễn Nhã Quý - BT đoàn trường - Phát biểu tại Hội Nghị
Sản phẩm phân bón hữu cơ gắn với bảo vệ môi trường này được nhóm sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y do bạn Nguyên Thiên Trung làm nhóm trưởng lên ý tưởng trên cơ sở các mô hình làm phân bón hữu có truyền thống từ gia đình với cách làm là tận thu, xử lý các phế thải chăn nuôi làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón hữu cơ, góp phần làm giảm thiểu, hạn chế ô nhiễm do các phế thải trên tự phân hủy vào môi trường tự nhiên.
7 7 Hinh ho tro y tuong 2
Đại diện CLB Khởi nghiệp sáng tạo đoàn trường góp ý cho ý tưởng của nhóm sinh viên
Nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón hữu cơ là phân phốt, tủy xương, bột lông vũ, bùn thải của các trại chăn nuôi gia súc - gia cầm, thải lò mổ, các nhà máy xay sát gạo, nhà máy chế biến thủy - hải sản, nhà máy ép dầu thực vật và các chất hữu cơ khác như chượp cá, bã... đã qua xử lý. Ngoài ra còn có thêm đạm, lân, kali và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cây trồng phát triển tốt. Do phần lớn các nguyên liệu đầu vào của sản phẩm đều là phế thải có nguồn gốc hữu cơ, dễ phân hủy trong tự nhiên tạo ra nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, phát tán dịch bệnh, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và đời sống của con người cũng như các trang trại chăn nuôi.
Mặc dù đây mới là ý tưởng ban đầu, tuy nhiên thông qua phần trình bày, giới thiệu đề án cho thấy đây là ý tưởng khả thi, bằng kiến thức đang học và sự hỗ trợ từ nhiều phía, đoàn trường tin tưởng rằng trong thời gian ngắn sắp đến, nhóm sinh viên này có thể hiện thực hóa sảm phẩm của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay3,499
  • Tháng hiện tại93,250
  • Tổng lượt truy cập2,979,881
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây