• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam tuyển sinh 1.417 học sinh, sinh viên

Thứ tư - 29/11/2023 22:07
(QNO) - Sáng nay 29/11, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên của nhà trường.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng. Ảnh: D.L
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tai buổi lễ khai giảng. Ảnh: D.L

Năm học 2023 - 2024, Trường Cao đẳng Quảng Nam tuyển sinh 1.417 học sinh, sinh viên (trong đó 201 sinh viên cao đẳng tương ứng với 6 ngành, nghề đào tạo, 1.216 học sinh trung cấp tương ứng với 18 ngành, nghề đào tạo); nâng số lượng học sinh sinh viên toàn trường đến thời điểm hiện tại là 2.183 người (cao đẳng là 304 sinh viên, trung cấp là 1.879 học sinh). Theo quy định, việc tuyển sinh các bậc học sẽ được nhà trường thực hiện liên tục, xuyên suốt năm học.

Năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện công tác tuyển sinh gắn với giải quyết việc làm ngay sau khi học sinh, sinh viên tốt nghiệp. Nhà trường phối hợp với các nhà tuyển dụng tổ chức ngày hội việc làm thường niên tại trường, ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng học sinh, sinh viên với các doanh nghiệp như Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, Công ty CP GreenFeed Việt Nam... Qua đó, nhiều vị trí việc làm đã được các công ty tuyển dụng tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Quảng Nam làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản về hợp tác đào tạo. Ảnh: D.L
Trường Cao đẳng Quảng Nam làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản về hợp tác đào tạo. Ảnh: D.L

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho rằng trải qua hơn 2 năm hoạt động, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã từng bước khắc phục những khó khăn ban đầu sau khi sáp nhập và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. 

Trường Cao đẳng Quảng Nam là đơn vị duy nhất của tỉnh được UBND tỉnh đề xuất Bộ LĐ-TB&XH bổ sung vào danh sách trường được thực hiện Đề án “Phát triển trường chất lượng cao” đến năm 2025.

Ông Tuấn ghi nhận sự nỗ lực của nhà trường trong việc kết nối với doanh nghiệp; đồng thời đề nghị nhà trường thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm học đã đề ra. Trong đó, chú trọng hoàn thành chỉ tiêu UBND tỉnh giao về tuyển sinh trung cấp, cao đẳng chính quy; tăng cường chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và liên kết tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.  

Tại lễ khai giảng, các đối tác, doanh nghiệp đã tặng học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học tốt của trường với tổng giá trị học bổng 270 triệu đồng.

 

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây