• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Quảng Nam: Nhà trường “bắt tay” với doanh nghiệp đưa sinh viên sang Nhật làm việc

Thứ sáu - 01/12/2023 01:22
Trường Cao đẳng Quảng Nam đã kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn để đưa sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.
500 sinh viên ngành ô tô trường Đại học Đông Á sang Nhật làm việcQuảng Nam: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng giảm 26,3%

Ngày 29/11, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Quảng Nam tuyển sinh hơn 1.600 học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng chính quy. Hiện nay, tổng số học sinh, sinh viên trung cấp toàn trường là 3.800; gần 500 học viên các lớp liên kết đại học và sau đại học cùng gần 1.000 học viên các lớp sơ cấp, đào tạo nghề.

Quảng Nam: Nhà trường “bắt tay” với doanh nghiệp đưa sinh viên sang Nhật làm việc
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu tại lễ khai giảng

Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ khi có trên 92% học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và tốt nghiệp loại tốt trên 90%. Số học sinh, sinh viên hằng năm tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc đạt trên 95%; điều chỉnh, cập nhật và ban hành được 45 chương trình đào tạo tại tất cả các cấp đào tạo; có 5 công trình công bố quốc tế và gần 30 công trình, bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và hội thảo quốc gia…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp nhà trường dẫn đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Quảng Nam; là đơn vị duy nhất của tỉnh được UBND tỉnh đề xuất Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội bổ sung vào danh sách trường được thực hiện Đề án “Phát triển trường chất lượng cao” đến năm 2025; nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia tổ chức các hoạt động năm Khởi nghiệp quốc gia - Quảng Nam 2023.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, trong năm học qua, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục, đào tạo; đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Nhà trường “bắt tay” với doanh nghiệp đưa sinh viên sang Nhật làm việc
Nhà trường ký hợp tác với các doanh nghiệp

"Đặc biệt, thời gian gần đây, nhà trường đã kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn để đưa sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp, điều này, thực sự rất quan trọng, đánh dấu bước chuyển lớn về chất lượng đào tạo của nhà trường", ông Tuấn thông tin.

Dịp này, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam đã trao bằng khen cho tập thể Trường Cao đẳng Quảng Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 – 2023; Tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể Trường Cao đẳng Quảng Nam vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm học 2022 – 2023; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho 4 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm học 2021 - 2022 đến năm học 2022 - 2023 góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam. Trao giấy khen cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Bên cạnh đó, đại diện Trường Cao đẳng Quảng Nam và các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trao nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Nguồn tin: congthuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây