• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Mít tinh, diễu hành phát động hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét ở Quảng Nam.

Thứ hai - 18/12/2023 03:52
Bệnh Sốt rét là bệnh truyền nhiễm do ký sinh trùng Plasmodium gây nên, có thể gây thành dịch. Biểu hiện lâm sàng điển hình của bệnh sốt rét là rét run, sốt, vã mồ hôi. Bệnh Sốt rét lây truyền qua đường máu, trong đó do muỗi truyền là phương thức chủ yếu, ngoài ra, bệnh lây truyền do tiêm chích khi bơm tiêm dính máu có ký sinh trùng Sốt rét, do tiêm chích ma tuý, do truyền máu có nhiễm ký sinh trùng Sốt rét. Ở Việt Nam, bệnh Sốt rét lây truyền quanh năm nhưng thường có 1 đến 2 đỉnh cao của mùa truyền bệnh. Mùa truyền bệnh có thể thay đổi do biến đổi khí hậu, hoạt động theo thời vụ của con người, bởi những hoạt động làm tăng giảm sự tiếp xúc với muỗi truyền bệnh.
Thực hiện kế hoạch của Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin” năm 2023. Sáng ngày 12/12/2023, Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Ban QLDA dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin” tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành phát động hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét.
 
Lễ Mít tinh và diễu hành hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh Sốt rét
 Đến dự lễ có TS. BS. Trần Văn Kiệm, Giám đốc CDC, Phó Ban Quản lý dự án RAI3E tỉnh Quảng Nam, PGS. TS. Vũ Thị Phương Anh, Bí thư, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, đại diện các phòng, khoa chức năng của CDC Quảng Nam, đại diện các phòng, khoa chuyên môn và hơn 200 học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Quảng Nam.
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nhấn mạnh: “Bệnh Sốt rét vẫn còn là gánh nặng bệnh tật cho người dân và toàn xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con người, trong đó có rất nhiều trẻ em và các vấn đề phát triển của xã hội như tiêu tốn rất nhiều kinh phí để phòng chống dịch bệnh, làm chậm sự phát triển kinh tế, làm giảm sự phát triển dịch vụ du lịch… Phát biểu khai mạc, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nhấn mạnh: “Bệnh Sốt rét vẫn còn là gánh nặng bệnh tật cho người dân và toàn xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con người, trong đó có rất nhiều trẻ em và các vấn đề phát triển của xã hội như tiêu tốn rất nhiều kinh phí để phòng chống dịch bệnh, làm chậm sự phát triển kinh tế, làm giảm sự phát triển dịch vụ du lịch… Thực hiện kế hoạch của Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin” năm 2023. Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Ban QLDA dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc artemisinin” tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành phát động hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét. Với mục tiêu vận động chính quyền các cấp, các ban ngành và cộng đồng tăng cường ủng hộ cho công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét. Tôi tuyến bố khai mạc với chủ đề: Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam…”
 

TS. BS. Trần Văn Kiệm phát biểu tại buổi lễ
TS. BS. Trần Văn Kiệm, Giám đốc CDC, Phó Ban Quản lý dự án RAI3E tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Đối với tỉnh Quảng Nam, trong những năm qua chương trình phòng, chống sốt rét đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều năm liền tỉnh Quảng Nam đã đạt được 3 mục tiêu trong phòng, chống sốt rét là: “Không có dịch sốt rét xảy ra - Không có tử vong do sốt rét - Tỷ lệ mắc sốt rét còn dưới 0,01/1000 dân số”. Hiện Quảng Nam, đến năm 2022 có 09 huyện, thị xã, thành phố được công nhận loại trừ sốt rét, năm 2023 tiếp tục thực hiện công nhận 06 huyện và đến năm 2026 sẽ công nhận các huyện còn lại. Sau đó, thực hiện các bước để công nhận tỉnh Quảng Nam đạt tiêu chí loại trừ sốt rét toàn tỉnh và chuyển sang giai đoạn "phòng sốt rét quay trở lại". Hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét với chủ đề “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam” chúng ta làm sao cho tất cả mọi người trong cộng đồng cần hiểu rõ ý nghĩa của công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét để nâng cao nhận thức hiểu biết về nguyên nhân gây bệnh sốt rét là do muỗi Anophen truyền, tích cực tham gia thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe với các nội dung, trong đó xác định công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét là một trong những vấn đề trọng tâm; 
Sinh viên Lê Thị Nga lớp CNTY 17A phát biểu, hưởng ứng
Thay mặt Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Quảng Nam, Em Lê Thị Nga lớp CNTY 17A phát biểu, hưởng ứng tham gia tích cực vào công tác Phòng chống và Loại trừ bệnh Sốt rét cần chủ động thực hiện các hành động như: “Ngủ màn kể cả ở nhà, nương rẫy hoặc ngủ trong rừng; Diệt muỗi bằng phun tồn lưu và tẩm màn hoá chất diệt muỗi; Bôi kem xua muỗi lên những nơi da hở, mặc áo dài tay, quần dài khi đi làm rừng, làm nương...; đốt hương xua muỗi; Phát quang bụi rậm và khơi thông cống rãnh quanh nhà, vớt rong rêu làm thoáng mặt nước, mặc quần áo dài buổi tối...; Khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh sốt rét, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời… Và hãy cùng chung tay để loại trừ bệnh sốt rét tại Quảng Nam trong năm 2026…”./.
Một số hình ảnh tại buổi lễ Mit tinh và diễu hành










 
 

Nguồn tin: Thanh Quảng – Trường Cao đẳng Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay9,736
  • Tháng hiện tại120,188
  • Tổng lượt truy cập3,006,819
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây