• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

CĐ Quảng Nam: Tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Thứ sáu - 01/12/2023 01:43
CĐ Quảng Nam: Tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Sau 3 năm sáp nhập và đổi tên từ 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường Cao đẳng Quảng Nam đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.

Sáng 29/11, trường Cao đẳng Quảng Nam long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Lễ khai giảng đánh dấu sự khởi đầu cho một hành trình sau 03 năm sát nhập, giảng dạy, và học tập của nhà trường.

Lễ Khai giảng Trường CĐ Quảng Nam.

Tham dự buổi lễ, có bà Nguyễn Thị Thu Lan – UVBTV Tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông  Tô Xuân Giao, UVTV, Phó trưởng Văn phòng Đại diện TP Hồ Chí Minh của Hiệp hội GDNN & Nghề Công tác Xã hội Việt Nam, Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh, Hội đồng Sư phạm nhà trường và đông đảo HSSV năm 2023 – 2024.

Trường Cao đẳng Quảng Nam được thành lập theo Quyết định số 359/QĐ-LĐTBXH ngày 24 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc sát nhập Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc miền núi Quảng Nam và Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam vào Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Quảng Nam và đổi tên thành Trường Cao đẳng Quảng Nam. Trường bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 01/6/2021.

Bước đầu, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới; chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo có những chuyển biến mạnh mẽ; phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh, sinh viên phát huy năng lực, trí tuệ của mình; tổ chức bộ máy tiếp tục được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng lên; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu đào tạo theo chương trình đào tạo chất lượng cao.

Công tác tuyển sinh đạt trên 1.600 học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng chính quy; số lượng HSSV toàn trường có 3.800 em; lưu lượng gần 500 học viên các lớp liên kết đại học, sau đại học và gần 1.000 học viên các lớp sơ cấp, đào tạo nghề; Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ khi có trên 92% học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và tốt nghiệp loại tốt trên 90%. Số học sinh, sinh viên hằng năm tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc đạt trên 95%;

Ông Tô Xuân Giao (thứ 2 bên trái)  làm việc với Lãnh đạo Trường CĐ Thương mại Đà Nẵng và Trường GTVT TW 5.

Năm học vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp, Nhà trường dẫn đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tỉnh Quảng Nam. Đây cũng là đơn vị duy nhất của tỉnh được UBND tỉnh đề xuất Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội bổ sung vào danh sách trường được thực hiện Đề án “Phát triển trường chất lượng cao” đến năm 2025; Nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia tổ chức các hoạt động năm Khởi nghiệp quốc gia- Quảng Nam 2023.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ghi nhận: Trong thời gian qua, Nhà trường đã kết nối rất tốt đối với các doanh nghiệp. Từ việc hợp tác tham gia vào việc góp ý, điều chỉnh và xây dựng chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ để nhà trường xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng với yêu cầu của doanh nghiệp, đủ điều kiện để tham gia vào việc sản xuất mà không cần đào tạo lại; đến việc tiếp nhận, hỗ trợ các em tham gia thực tập, thực tế, tuyển dụng đi làm sau khi tốt nghiệp; với tỷ lệ hơn 95% các em ra trường có việc làm, thật sự là con số ấn tượng, đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Nhà trường đã kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn để đưa sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Điều này, thực sự rất quan trọng, đánh dấu bước chuyển lớn về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Nhân dịp này, có trên 30 doanh nghiệp tham dự và trao học bổng cho học sinh sinh viên năm học 2023 – 2024, trị giá 270 triệu đồng, đồng thời ký thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng Quảng Nam trong nhiều lĩnh vực tạo niềm tin vững chắc cho HSSV trong suốt thời gian học tập và địa chỉ đáng tin cậy sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trước đó, ngày 28/11/2023 nhân chuyến công tác tại Miền Trung, ông Tô Xuân Giao, UVTV, Phó Trưởng Văn phòng TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp & Nghề công tác xã hội Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Giao thông- Vận tải TW 5. Làm việc với các Trường, ông Tô Xuân Giao đã trao đổi nhiều vấn đề về những thuận lợi và khó khăn, những chủ trương và chính sách trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp hiện nay. Ông Tô Xuân Giao cũng lắng nghe và chia sẻ với Lãnh đạo các trường về những bất cập, khó khăn của các trường trong giai đoạn hiện tại sau đại dịch Covid và đặc biệt là về cơ chế tài chính.

Nguồn tin: nghenghiepcuocsong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây