• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở thuộc Trường Cao đẳng Quảng Nam

Thứ năm - 28/09/2023 04:52
Tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở thuộc Trường Cao đẳng Quảng Nam
Nhằm tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật, kỹ năng về PCCC&CNCH, Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC&CNCH cho đối tượng là VC-NLĐ, HSSV và các Đội PCCC&CNCH cơ sở nhà trường. Trong quý II năm 2023, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức đợt tuyên truyền cho các đối tượng tại Trụ sở chính và Trung tâm tâm đào tạo Duy Xuyên với hơn 300 người tham gia. Trong tháng 9 này, hai đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức đợt tuyên truyền tại các Trung tâm đào tạo thuộc Trường Cao đẳng Quảng Nam, cụ thể:
- Trung tâm đào tạo Bắc Quảng Nam, ngày 21/9/2023, với hơn 200 người
- Trung tâm đào tạo Nam Quảng Nam, ngày 22/9/2023, với hơn 100 người
- Trung tâm đào tạo Miền núi Quảng Nam: ngày 26/9/2023, với hơn 150 người
Công tác PCCC&CNCH là một việc làm hết sức quan trọng, giúp hạn chế mức thấp nhất những rủi ro mà cháy, nổ gây ra về người và tài sản trong cuộc sống hàng ngày. Để nâng cao hiệu quả công tác PCCC, mỗi viên chức, người lao động và HSSV toàn trường nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của bản thân và trang bị những kiến thức cơ bản khi có cháy nổ, hỏa hạn xảy ra.
Tại đợt tuyên truyền lần này, VC-NLĐ, HSSV và Đội PCCC&CNCH cơ sở tại các Trung tâm đào tạo đã được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phổ biến, cung cấp những kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy tại khu ký túc xá, giảng đường, xưởng thực hành, nhà trọ, nhà ở gia đình đồng thời hướng dẫn thực hành sử dụng thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ban đầu.
Đồng chí Võ Thanh Tùng, Phó Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: việc tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách đối với nhà trường nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy, nâng cao năng lực PCCC tại chỗ; đồng thời, đề nghị VC-NLĐ, HSSV và Đội PCCC&CNCH cơ sở tại các Trung tâm đào tạo nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân, tập trung tiếp thu đầy đủ và nắm vững các nội dung tập huấn, để sử dụng thành thạo các trang thiết bị, vận dụng vào PCCC tại cơ sở được hiệu quả.
Qua đợt tuyên truyền, VC-NLĐ, HSSV và Đội PCCC&CNCH cơ sở tại các Trung tâm đào tạo, đã nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Từ đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học tại các Trung tâm đào tạo, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu nhà trường đã đề ra trong năm học.
Hình 1. Đại úy Hồ Ngọc An, triển khai công tác tuyên truyền
Hình 2. VC-NLĐ và HSSV TTĐT Bắc Quảng Nam tham gia đợt tuyên truyền
 
Hình 3. VC-NLĐ và HSSV TTĐT Nam Quảng Nam tham gia đợt tuyên truyền
Hình 4. VC-NLĐ và HSSV TTĐT Miền núi Quảng Nam tham gia đợt tuyên truyền
Hình 5. Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn kỹ năng xử lý sự cố cháy, nổ
Hình 6. HSSV thực hành kỹ năng xử lý sự cố cháy, nổ
 
Hình 7. HSSV thực hành kỹ năng xử lý sự cố cháy, nổ
 

Hình 8.
Chụp hình lưu niệm với TTĐT Bắc Quảng Nam
 
Hình 9. Chụp hình lưu niệm với TTĐT Nam Quảng Nam
Hình 10. Chụp hình lưu niệm với TTĐT Miền núi Quảng Nam

Nguồn tin: Phòng TC - HC - QT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây