• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Lao động Việt Nam tại Nhật Bản có thể "bỏ túi" đến 50 triệu đồng mỗi tháng

Thứ tư - 19/07/2023 00:48
Làm việc với một trường đào tạo nghề, doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ mức thu nhập lên đến 50 triệu đồng mỗi tháng, áp dụng với người lao động làm việc tại công ty từ năm thứ 4 trở đi.

Chiều 18/7, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Quảng Nam có cuộc làm việc với doanh nghiệp của Nhật Bản để xúc tiến việc đưa học sinh, sinh viên sang Nhật vừa học, vừa làm.

Lao động Việt Nam tại Nhật Bản có thể bỏ túi đến 50 triệu đồng mỗi tháng - 1

Trường Cao đẳng Quảng Nam làm việc với doanh nghiệp của Nhật Bản (Ảnh: Công Bính).

Tại buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản cho hay, công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, có 700 lao động, trong đó 30 lao động là người Việt.

"Người lao động Việt Nam rất nghiêm túc trong công việc, hiền hòa với mọi người. Tính cách này khi sang Nhật Bản sẽ thuận lợi, dễ hòa đồng với mọi người trong quá trình làm việc", ông Midorikawa, một đại diện của doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ.

Ông Midorikawa cũng cho biết, trong 3 năm đầu tiên, thu nhập mỗi người 25-26 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí ăn ở. Đến năm thứ 4, người lao động được thưởng 4 tháng lương/năm. Tính trung bình, mỗi lao động có thể thu nhập đến 40-50 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, lao động Việt Nam làm việc đến năm thứ 4 được công ty hỗ trợ tiền nhà đến 80%, được hỗ trợ ô tô để đi lại. Bà PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết, nhà trường và Công ty Frieden hợp tác từ năm 2022, đến tháng 4/2023 đã có sinh viên ngành chăn nuôi thú y của nhà trường qua làm việc tại doanh nghiệp này ở Nhật.

Bà Vũ Thị Phương Anh cho biết nhà trường mong muốn tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực ngành nghề.

Hiệu trưởng nhà trường cũng chia sẻ những em học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc tại Công ty Frieden sẽ là những "tuyên truyền viên" tốt để chia sẻ thông tin với các bạn đang học tại trường. Đây là cầu nối để có nhiều học sinh, sinh viên sang Nhật Bản vừa học vừa làm sau này.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây