• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường cao đẳng Quảng Nam đào tạo nhân sự cấp cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Thứ hai - 19/06/2023 03:19
Thời gian qua, Trường cao đẳng Quảng Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Nippon Tsubasa Education (Nhật Bản) triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp sinh viên có ngay việc làm sau khi ra trường.
anh cd 1

Trường CĐ Quảng Nam ký kết với doanh nghiệp Nhật Bản - Ảnh: Mạnh Cường

Bước tiến mới

Trường cao đẳng (CĐ) Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam chọn xây dựng thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao đến năm 2025. Theo đó, chất lượng đào tạo là yếu tố tiên quyết để đạt được mục tiêu đề ra. Vì vậy, thời gian qua nhà trường liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường phối hợp với doanh nghiệp (DN) trong tổ chức thực hành, thực tập nghề cho sinh viên (SV) để đảm bảo tay nghề khi vào làm việc tại DN. Quá trình đào tạo phải đảm bảo 3 chuẩn: chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng và chuẩn về thái độ.

Đáng chú ý, mới đây Trường CĐ Quảng Nam đã ký kết, hợp tác với Công ty TNHH Nippon Tsubasa Education. Đây được xem là một bước tiến mới, nhằm tạo việc làm cho SV sau khi ra trường.

Cụ thể, với nguồn nhân lực trẻ của địa phương chưa qua đào tạo chuyên môn, kỹ năng nghề và ngoại ngữ còn yếu, nhà trường kết hợp với DN triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản, các bạn SV tham gia sẽ có 1,5 năm học chuyên môn cũng như tiếng Nhật và 1 năm được trực tiếp sang Nhật Bản thực tập để tiếp tục học hỏi nghề và nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ. Sau khi kết thúc khóa học thực tập về trường tốt nghiệp các bạn SV sẽ trở thành nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng đầy đủ điều kiện yêu cầu khắt khe của các DN. Các bạn SV sẽ có cơ hội làm việc tại các DN Nhật Bản ở Việt Nam hoặc sang Nhật Bản làm việc và định cư lâu dài.

 

Sau khi triển khai chương trình, nhà trường đã tuyển chọn được 6 bạn SV ngành chăn nuôi tham gia chương trình. Tháng 4.2023 có 2 bạn đã xuất cảnh, đến tháng 10.2023 tiếp tục 4 bạn xuất cảnh. Và nhà trường vẫn tiếp tục chiêu sinh và đào tạo đa ngành nghề khác như: thực phẩm, nhà hàng, nông nghiệp,… Đồng thời, thông qua Công ty Nippon Tsubasa Education, nhà trường đã kết nối với tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) để cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho tỉnh về các ngành nghề thế mạnh của tỉnh Nagasaki.

Hướng đến trường nghề chất lượng cao

Sau thành công về việc đào tạo nhân sự cấp cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản, hiện Trường CĐ Quảng Nam đã và đang tiếp tục đẩy mạnh chất lượng đào tạo, kết nối chặt chẽ với DN trong và ngoài nước, hướng tới sớm trở thành trường nghề chất lượng cao. Ngoài ra, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo cũng như đào tạo chuyên môn, văn hóa.

Nhà trường cũng đã có kế hoạch kết nối SV tham gia nhiều hoạt động chuyên môn với các chuyên gia đến từ các DN trong và ngoài nước theo ngành nghề. Hỗ trợ tối đa để giúp SV phát huy toàn diện kỹ năng khi thực hành, góp phần nâng cao tay nghề, rèn luyện tác phong chuyên nghiệp, từng bước bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành nghề mũi nhọn…

PGS-TS Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường CĐ Quảng Nam, cho hay thông qua sự hợp tác cùng DN Nhật Bản cũng như nhiều DN khác, nhà trường sẽ xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh để đề xuất với tỉnh Quảng Nam trong năm nay. Nhà trường đề xuất những ngành sẽ tuyển sinh phù hợp với ngành nghề mà các DN trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành khác cần. Đặc biệt, phục vụ nhu cầu hợp tác quốc tế, trong đó Nhật Bản là nước đầu tiên mà trường đã đưa sinh viên sang thực tập. "Ngoài đào tạo chuyên môn, nhà trường còn tăng cường đào tạo tiếng Nhật miễn phí để các em SV đủ trình độ trước khi đi thực tập hay làm việc tại Nhật Bản", PGS-TS Vũ Thị Phương Anh nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây