• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

"Lương của sinh viên khi làm việc tại Nhật Bản có thể 40-50 triệu đồng/tháng..."

Thứ năm - 20/07/2023 04:58
(LĐXH) – Đó là phát biểu của ông Midorikawa Giám đốc Tài chính Công ty Frieden Nhật Bản trong buổi thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Quảng Nam. Và PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Quảng Nam khẳng định: "Nhà trường luôn nỗ lực để xứng đáng là đối tác tin cậy, chủ động mở rộng hợp tác đa dạng ngành nghề… Tất cả vì chất lượng nguồn nhân lực và thu nhập của người lao động”.
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nồng nhiệt chào đón các thành viên Công ty FRIEDEN Nhật Bản và Nghiệp đoàn OLC
Nồng nhiệt đón tiếp và làm việc với Đoàn, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh bày tỏ, bản thân và nhà trường rất vui mừng được đón đoàn công tác của công ty Frieden Nhật Bản và nghiệp đoàn OLC cùng với Hiệp hội giao lưu quốc tế về giáo dục và y tế Nhật Bản, công ty NTE, đồng thời nhấn mạnh: “Nhà trường và công ty Frieden đã bắt đầu làm viêc hợp tác từ năm 2022, đến tháng 4/2023 đã có sinh viên ngành chăn nuôi thú y của nhà trường qua làm viêc tại công ty. Hôm nay được đón công ty cùng các đối tác đến làm việc, sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cũng như mở rộng hợp tác nhiều ngành nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển của các bên. Tiếp đó, Trường Cao đăng Quảng Nam luôn mong muốn hai bên tiếp tục  trao đổi, bàn bạc các nội dung liên quan trong việc trang bị thêm cho các em về kiến thức, kỹ năng và những phong tục, tập quán ở nước sở tại, đặc biệt là ở môi trường mới và chuyên nghiệp như Nhật Bản…”
Được biết, về phía nhà trường ngoài trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng linh hoạt, thời gian qua Trường Cao đẳng Quảng Nam đã chủ động kết hợp với công ty NTE để đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho các e với thời gian 9 tháng, nhằm giúp các em đạt trình độ N5 trước khi lên đường sang làm việc chính thức  tại Nhật Bản…
“Thời gian tới, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn từ phía công ty Frieden Nhật Bản, nhất là trong giai đoạn đầu khi các em mới sang làm việc như về thông tin cá nhân, tình hình sức khỏe, việc làm và thu nhập…” PGS.TS Vũ Thị Phương Anh bày tỏ thêm.
Toàn cảnh buổi thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Quảng Nam
Về phía Nhật Bản, ông  Midorikawa Giám đốc Tài chính Công ty Frieden chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì trong thời gian qua Trường Cao đẳng Quảng Nam đã hợp tác trong viêc đưa các em sinh viên ngành chăn nuôi thú y qua làm viêc tại công ty. Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực đào tạo của nhà trường thông qua năng lực, kỹ năng và khả năng sáng tạo, thích nghị công việc của sinh viên Việt Nam nói chung, nhất llà sinh viên của Trường Cao đăng Quảng Nam.  Nhìn chung, khi các em sang làm việc  sẽ được công ty bố trí cụ thể, làm viêc ơ bộ phận nào sẽ đươc tiếp tục hướng dẫn giúp đỡ ngay tại bô phận đó. Lương của các em trong 3 năm đầu  sẽ giao động khoảng 25-26 triêu đồng/1 tháng. Từ năm thứ 4 mỗi năm các em được nhân thêm 4 tháng lương (số tiền này đươc chia đều cho 12 tháng trong năm - như vậy mức thu nhập của các sinh viên khi làm việc từ năm thứ 4 có thể là 40-50 triệu đồng/ tháng …”
Thành viên các bên chụp ảnh lưu niệm
Giới thiệu về Công ty Frieden, ông  Midorikawa cho biết thêm: “Hiện nay công ty điều hành, quản lý theo quy trình và công nghệ của Hoa Kỳ nên rất chuyên nghiệp, hiện đại. Khi các em sinh viên được học tâp và làm viêc tại đây khi về nước cũng sẽ trở thành những chuyên gia tốt trong lĩnh vực chăn nuôi thú y. Thời điểm này công ty Frieden  đang có nhu cầu tuyển khoảng 200 sinh viên tốt nghiêp ngành du lịch. Hy vọng Trường Cao đẳng Quảng Nam sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch để mở rộng hợp tác nhiều ngành nghề, đa lĩnh vực với mục tiêu chính là đào tạo, thực tập nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…”./.

Nguồn tin: laodongxahoi.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây