• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ

Thứ hai - 21/02/2022 22:21
Hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an là chính sách rất ý nghĩa, thiết thực của Chính phủ và địa phương. Do vậy, hàng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đều phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn triển khai tuyên truyền, vận động, tư vấn chính sách cho toàn bộ nhóm thanh niên này. Cùng với đó, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tạo điều kiện trong tuyển sinh, đào tạo nghề theo nguyện vọng của thanh niên.
Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề này, những năm qua, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã tích cực triển khai thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, bằng nhiều giải pháp, phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tạo ra nhiều nguồn lao động có chất lượng.
Với phương châm “Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm”, “Tuyển sinh là tuyển dụng”, mỗi năm nhà trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị LLVT trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh trước khi bộ đội xuất ngũ, từ đó giúp cho các chiến sĩ nâng cao ý thức khi chọn được ngành học phù hợp. Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ việc làm nhà trường đã liên kết với các Doanh nghiệp, công ty như: ESUHAI, Hòa Phát Dung Quất, Công ty cổ phần Panco… đã trực tiếp đến các sư đoàn, lữ đoàn, trung đoàn thuộc Quân khu V để tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho bộ đội trước khi xuất ngũ.
hinh 1
Doanh nghiệp hợp tác đào tạo với nhà nước thăm và tặng quà cho các chiến sỹ bộ đội xuất ngũ
ThS Phạm Hải Anh - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ việc làm nhà trường, cho biết: “Ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, xem video giới thiệu về truyền thống nhà trường, trong các buổi tư vấn, chúng tôi còn tổ chức tọa đàm, giao lưu trực tiếp với chiến sĩ. Được tham gia các hoạt động tư vấn, ai cũng háo hức, chúng tôi trả lời rất nhiều các câu hỏi, cũng như những thắc mắc của các chiến sĩ về các ngành nghề dự định học, hoặc tìm việc làm sau khi ra trường”.
hinh 2
Một buổi tư vấn hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ
Hinh 3
Đội văn nghệ nhà trường giao lưu văn nghệ với các chiến sỹ bộ đội xuất ngũ
Hằng năm trước khi tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp, nhà trường còn tổ chức “Ngày hội giới thiệu việc làm”, nhằm giúp học viên (chủ yếu là bộ đội xuất ngũ) được trực tiếp gặp gỡ, phỏng vấn, trao đổi, hướng dẫn làm hồ sơ xin việc, tìm được môi trường làm việc phù hợp. Qua đây, cũng nhằm xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường với các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh và cả nước. Nhà trường, còn thường xuyên cử các giáo viên đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trao đổi, tìm hiểu nhu cầu nhân lực các ngành nghề, kỹ năng thực hành, sản xuất để từ đó áp dụng vào giảng dạy phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp. Mỗi năm, có gần 90% học viên sau đào tạo của nhà trường có việc làm, thu nhập ổn định.
Đổi mới nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo nghề cũng được nhà Trường xác định là một trong những yếu tố quan trọng, Thời gian qua, nhà trường đã đầu tư, xây dựng, nâng cấp nhà xưởng, phòng học, trang thiết bị dạy học, bảo đảm ngày càng tốt hơn cho công tác đào tạo nghề. Đồng thời, tập trung nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên theo từng cấp độ đào tạo và từng ngành nghề; thường xuyên tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, tham gia hội thi giáo viên dạy nghề giỏi cấp tỉnh, toàn quốc đều đạt kết quả cao.
Trong năm học 2022 – 2023, trường Cao đẳng Quảng Nam tiếp tục tuyển sinh, đào tạo đa dạng các loại hình nghề cho bộ đội xuất ngũ, mở rộng liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho người học. Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là cơ sở, động lực để nhà trường phát triển trong tiến trình trở thành trường chất lượng cao trong tương lai, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà nói riêng và khu vực nói chung.

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay11,304
  • Tháng hiện tại85,165
  • Tổng lượt truy cập2,971,796
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây