• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Nhật Bản hợp tác Trường Cao đẳng Quảng Nam tạo việc làm cho sinh viên

Thứ tư - 22/03/2023 03:55
Chiều 22/3, một đoàn chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp tỉnh Nagasaki, Nhật Bản làm việc với Trường Cao đẳng Quảng Nam để hợp tác tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Dẫn đầu đoàn chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp đến từ Nhật Bản là ông Seiji Wakasugi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp thành phố Omura, tỉnh Nagasaki.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam trao thư ngỏ hợp tác đến ông Seiji Wakasugi

Ông Seiji Wakasugi cho biết ngay trong năm nay, tỉnh Nagasaki lập ra một quỹ hỗ trợ phát triển công nghiệp và ông là người sẽ phụ trách điều hành quỹ này từ tháng 4 tới.

Để điều hành quỹ này, ông Seiji Wakasugi sang Việt Nam, làm việc với các trường đại học, cao đẳng để tìm hiểu, khảo sát về nhu cầu nguồn nhân lực cũng như nhu cầu ở Việt Nam để báo cáo với lãnh đạo tỉnh Nagasaki.

Theo ông Seiji Wakasugi, tỉnh Nagasaki trước đây rất mạnh về nghề đóng tàu. Tuy nhiên những năm gần đây, tỉnh chuyển qua du lịch, nông nghiệp và đánh bắt, chế biến thủy sản.

Về nhu cầu lao động của tỉnh Nagasaki, ông Seiji Wakasugi cho hay chưa nắm được con số cụ thể nhưng hiện tại tỉnh này đang có vấn đề là lực lượng lao động, nguồn nhân lực sau khi tốt nghiệp tìm đến các tỉnh, thành phố lớn lân cận rất đông. Do đó, nguồn nhân lực của tỉnh Nagasaki đang thiếu rất trầm trọng.

"Trong năm 2023 này, tôi sẽ đưa các doanh nghiệp tỉnh Nagasaki sang kết nối với Trường Cao đẳng Quảng Nam. Đây là bước đầu tiên mà tôi sẽ làm trong năm nay", ông Seiji Wakasugi nói.

Ông Seiji Wakasugi cũng chia sẻ, thật ra chiến lược của ông làm liên quan đến "sứ mệnh" các doanh nghiệp của tỉnh Nagasaki; như các doanh nghiệp Nagasaki thiếu người thì không thể phát triển.

Do đó, theo ông Seiji Wakasugi, việc đưa nguồn lực từ nước ngoài đến Nagasaki sẽ làm cho các doanh nghiệp mạnh hơn, tốt hơn. Đây cũng là việc để cho nguồn nhân lực của tỉnh Nagasaki quay trở lại và làm việc tại tỉnh nhà.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam - cho hay qua buổi làm việc với ông Seiji Wakasugi cũng như nhiều doanh nghiệp khác, nhà trường sẽ xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh để đề xuất với tỉnh Quảng Nam trong năm nay.

Thông qua đó, nhà trường đề xuất những ngành sẽ tuyển sinh phù hợp với ngành nghề mà các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành khác cần; đặc biệt là phục vụ nhu cầu hợp tác quốc tế, trong đó Nhật Bản là nước đầu tiên mà trường đã đưa sinh viên sang thực tập.

Qua buổi làm việc với đoàn chuyên gia tỉnh Nagasaki, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho hay nhà trường cơ bản đáp ứng được số lượng sinh viên mà ông Seiji Wakasugi mong muốn.

"Hiện ngoài đào tạo chuyên môn, Trường Cao đẳng Quảng Nam còn tăng cường đào tạo tiếng Nhật miễn phí để các em sinh viên đủ trình độ trước khi đi thực tập hay làm việc tại Nhật Bản", Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nói.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây