• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Xuất khẩu lao động 0 đồng

Thứ hai - 27/02/2023 06:20
Cuối tuần qua, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức gặp mặt gia đình sinh viên chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản thực tập nghề nghiệp. Đây được xem là cơ hội xuất khẩu lao động 0 đồng dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp.
TNB
Đại diện nhà trường và doanh nghiệp tặng quà hai thực tập sinh chuẩn bị sang Nhật Bản. Ảnh: D.L
Chương trình hấp dẫn

Chương trình Internship là chương trình đào tạo và cấp tín chỉ do Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện. Chương trình được Bộ Giáo dục Nhật Bản đồng ý, cho phép doanh nghiệp (DN) tiếp nhận sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học sang thực tập nghề nghiệp.

Đợt này, Trường Cao đẳng Quảng Nam có 2 thực tập sinh được thụ hưởng từ chương trình, là Đặng Thị Thanh Vy (SN 2003) và Võ Sỹ Tài (SN 2002), đều học ngành chăn nuôi thú y.

Chia sẻ niềm vui, Thanh Vy nói: “Thời gian qua, mình được rèn luyện kỹ năng nghề và học tiếng Nhật để có cơ hội vượt qua vòng sơ tuyển và được đi thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản.

Đi làm việc ở Nhật Bản là ước mơ của mình từ khi tốt nghiệp THPT, nên khi học nghề tại Trường Cao đẳng Quảng Nam, được giới thiệu chương trình Internship là mình đăng ký và quyết tâm thực hiện.

Sang Nhật Bản thực tập cũng là học hỏi làm việc, mình sẽ nỗ lực để được tiếp tục ở lại làm việc lâu dài bên đó. Đi thực tập cũng như đi làm, vì có hưởng lương từ DN tiếp nhận nên gia đình mình rất yên tâm”.

Tương tự, bạn Võ Sỹ Tài cũng không giấu niềm vui. Với cơ hội thực tập tại Nhật Bản, Tài đặt quyết tâm cao học nghề thật tốt, trau dồi thêm tiếng Nhật, sau này có thể ở lại làm việc lâu dài như nguyện vọng ấp ủ bấy lâu.

Trang bị kiến thức, đón đầu cơ hội

Nhân buổi gặp mặt gia đình 2 sinh viên chuẩn bị đi Nhật Bản thực tập nghề nghiệp, ông Đinh Thanh Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Nippon Tsubana Education (Đại diện ủy thác Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản tại Việt Nam) khẳng định, Internship là chương trình thực tập có lương, hướng đến làm việc lâu dài nên đây là cơ hội cho sinh viên. Đặc biệt, đây là chương trình không tốn chi phí nên yêu cầu cao, đòi hỏi sinh viên phải nỗ lực để đạt được các yêu cầu từ vòng sơ tuyển.

Ông Tùng cho biết: “Chương trình giúp sinh viên có những trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp ở các công ty tại Nhật Bản. Chương trình được phối hợp thực hiện tại các cơ sở đào tạo nhằm chuẩn bị về kỹ năng, năng lực tiếng Nhật cho sinh viên có ý định làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Thực tập sinh sẽ được DN tiếp nhận làm việc lâu dài sau khi kết thúc khóa thực tập. Hai thực tập sinh của Trường Cao đẳng Quảng Nam đi đợt này sẽ làm việc tại Công ty Frieden, là một công ty chăn nuôi công nghiệp quy mô lớn ở Nhật Bản. Sau khi nhập cảnh, các bạn sẽ được Nghiệp đoàn đón về trường học tại Ibaraki huấn luyện 1 tháng, sau đó Nghiệp đoàn dẫn về nông trường Friden bắt đầu thực tập”.

Bà Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam thông tin, trong quá trình chuẩn bị hành trang cho sinh viên đi thực tập sinh tại Nhật Bản, Công ty TNHH Nippon Tsubana Education và Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản tại Việt Nam đã đồng hành hỗ trợ cho sinh viên của nhà trường.

Bà Phương Anh cho biết, các đơn vị đã phối hợp đào tạo tiếng Nhật, hỗ trợ kỹ năng để sinh viên bước vào môi trường mới, trang bị kiến thức văn hóa, giao tiếp cần thiết... làm hành trang cho đợt thực tập sinh tại Nhật.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đang đẩy mạnh chất lượng đào tạo, kết nối chặt chẽ với DN trong và ngoài nước để sớm trở thành trường chất lượng cao, tăng cường đưa sinh viên đi thực hành, thực tập tại DN. Đây cũng là một bước tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo.

“Nhà trường ngoài đào tạo chuyên môn, văn hóa, còn kết nối cho sinh viên được tham gia nhiều hoạt động chuyên môn với chuyên gia đến từ các DN theo ngành nghề. Hỗ trợ tối đa để sinh viên có điều kiện học tập tốt, phát huy được năng lực khi làm việc. Sinh viên sẽ được nâng cao trình độ chuẩn tay nghề, rèn luyện tác phong để góp phần tốt vào việc bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Nhà trường đang phấn đấu trong dạy và học nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của khu vực giáo dục nghề nghiệp, tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều tập đoàn, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo, tạo sự yên tâm cho phụ huynh, sinh viên khi đến học tập tại trường” - bà Phương Anh nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay4,519
  • Tháng hiện tại133,276
  • Tổng lượt truy cập2,877,376
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây