• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Đưa sinh viên đi Nhật Bản vừa học vừa làm, vừa có lương

Thứ sáu - 24/02/2023 05:30
Hai trong số hàng chục sinh viên của Trường Cao đẳng Quảng Nam được đưa đi thực tập tại Nhật Bản, mở đầu cho chương trình vừa học vừa làm và có thu nhập của sinh viên Việt Nam tại Nhật.
Chiều 24/2, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức gặp mặt phụ huynh và tiễn sinh viên theo chương trình học bổng Internship (thực tập - PV) Nhật Bản. Hai sinh viên Võ Sĩ Tài và Đặng Thị Thanh Vy (Khoa Nông lâm) sẽ sang học tập và làm việc tại Nhật Bản trong số hàng chục sinh viên của trường sẽ được theo học chương trình này.
dsv01 lay
Sinh viên Đặng Thị Thanh Vy phát biểu tại lễ chia tay sang Nhật vừa học vừa làm (Ảnh: Công Bính).

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam - cho hay đây là 2 sinh viên đầu tiên của trường được đưa đi Nhật Bản theo chương trình học bổng Internship Nhật Bản. Chương trình này đã được các bên khảo sát rất kỹ và được sự cho phép từ phía Chính phủ Nhật Bản cũng như của tỉnh Quảng Nam.

Theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, tham gia chương trình học bổng Internship Nhật Bản, các em sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ thuận lợi ngay từ ban đầu như hồ sơ thủ tục rất nhanh chóng, được hỗ trợ nơi ăn nghỉ và nơi làm việc.

"Đặc biệt tại doanh nghiệp Nhật Bản, các em sinh viên không những được trải nghiệm môi trường sản xuất kinh doanh liên quan đến kiến thức chuyên môn, được đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường mà còn được doanh nghiệp trả lương", Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu.

Theo đó, trong quá trình học tập và thực tập, các em sinh viên sẽ nhận được mức lương khoảng 30-40 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi trừ thuế và các chi phí khác, mỗi tháng một em còn khoảng 25-30 triệu đồng.

dsv02 lay
Hai em Võ Sĩ Tài và Đặng Thị Thanh Vy được nhà trường tặng hoa tại lễ chia tay (Ảnh: Công Bính).

Theo chương trình học bổng Internship Nhật Bản, các em sinh viên có 2 năm vừa học vừa làm và một năm làm việc tại Nhật Bản. Tùy theo điều kiện của mỗi sinh viên, các em có thể ở lại làm việc hoặc trở về làm việc theo ngành nghề đã học cho một số công ty hoặc tập đoàn của Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam khẳng định chương trình này nhằm tạo địa bàn cho học sinh sinh viên thực tập, gắn giữa kiến thức lý thuyết học trong nhà trường với kiến thức thực tiễn sản xuất, giúp cho học sinh sinh viên nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Tại buổi lễ tiễn này, em Đặng Thị Thanh Vy (lớp chăn nuôi thú y K15) cho hay để chuẩn bị cho chuyến đi này, tiếng Nhật là ngôn ngữ cần thành thạo.

"Em đã cố gắng bỏ thời gian và công sức suốt 9 tháng học tập và rèn luyện. Với sự giúp đỡ của các giáo viên, em đã đủ điều kiện để sang Nhật học tập và làm việc, được trải nghiệm ngành nghề mà mình đang theo học. Đây là lựa chọn ngành nghề định hướng công việc tương lai của em", em Thanh Vy phát biểu.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,166
  • Tháng hiện tại136,691
  • Tổng lượt truy cập2,880,791
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây