• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Quảng Nam: Về tận miền núi đào tạo ngành lâm nghiệp

Thứ năm - 19/05/2022 05:31
Trường Cao đẳng Quảng Nam cam kết, đối với lớp Trung cấp lâm nghiệp khai giảng tại huyện Bắc Trà My, nhà trường cùng với các doanh nghiệp cam kết hỗ trợ việc làm đối với những học viên hoàn thành xuất sắc khi ra trường.
Ngày 19/5, tại huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My khai giảng lớp Trung cấp Lâm nghiệp khóa 47 (2022-2024) với 69 học viên.
vtnc01
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu tại lễ khai giảng lớp Trung cấp lâm nghiệp (Ảnh: T.H)

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: Trường Cao đẳng Quảng Nam hiện có trên 4.000 học sinh, sinh viên đang theo học tại tất cả 6 cơ sở đào tạo cả ở đồng bằng và miền núi.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên được lựa chọn học tập tại nhiều địa điểm với 145 ngành nghề.

Ngoài ra, với những địa phương đặc thù giống như huyện Bắc Trà My. Trường Cao đẳng Quảng Nam sẵn sàng phối hợp triển khai tuyển sinh, giảng dạy theo nhu cầu để phục con em của địa phương. Giống như lớp khai giảng ngày hôm nay có 69 em là con em của huyện nhà có nhu cầu học tập lớp trung cấp chính quy về lâm nghiệp.
 

vtnc01
Lớp khai giảng lần này có 69 em là con em của huyện Bắc Trà My có nhu cầu học tập lớp trung cấp chính quy về lâm nghiệp (Ảnh: T.H)

"Như vậy, từ tháng 2/2022 đến nay, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã phối hợp với UBND huyện Nam Trà My và huyện Bắc Trà My tổ chức tuyển sinh và đào tạo đã có 116 em học sinh, sinh viên có nhu cầu học lớp Trung cấp lâm nghiệp ngay trên địa bàn huyện...", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nói.

Cũng theo PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, mới đây tại lễ trao bằng tốt nghiệp cho HSSV Trường cao đẳng Quảng Nam. Nhà trường đã bàn giao HSSV tốt nghiệp cho một số doanh nghiệp trên cả nước đến tiếp nhận về làm việc như Công ty CP Chăn nuôi Green Feed, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất…đặc biệt, trong đó có rất nhiều em được nhận việc với mức lương từ 10 triệu đồng trở lên. Đây thực sự là niềm vui, là động lực vô cùng to lớn đối với thầy và trò Trường cao đẳng Quảng Nam.
 

vtnc03
Trường Cao đẳng Quảng Nam đã phối hợp với UBND huyện Nam Trà My và huyện Bắc Trà My tổ chức tuyển sinh và đào tạo đã có 116 em học sinh, sinh viên có nhu cầu học lớp Trung cấp lâm nghiệp ngay trên địa bàn huyện. (Ảnh: T.H)

"Đối với lớp Trung cấp lâm nghiệp tại huyện Bắc Trà My khai giảng hôm nay, nhà trường cùng với các doanh nghiệp cam kết hỗ trợ việc làm đối với những học viên hoàn thành xuất sắc khi ra trường.

Với các em học sinh, sinh viên có mặt hôm nay, tôi xin chia sẻ đôi điều. Học nghề lập nghiệp vừa là quyền lợi vừa trách nhiệm của các em. Quyền lợi là học nghề để có việc làm, có thu nhập, cũng là con đường tiến thân bền vững cho chính bản thân các em.

Trách nhiệm chính là trách nhiệm của các em đối với gia đình mình, đối với quê hương mình, và rộng hơn nữa, là trách nhiệm đối với xã hội. Vì vậy, tôi mong rằng các em tham gia học tập với tinh thần thật sự nghiêm túc, luôn tuân thủ mọi nội quy, quy định của nhà trường; nỗ lực cố gắng trong suốt quá trình học tập nhằm trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng nghề và tác phong làm việc cần thiết để làm hành trang bước vào đời, sau này, trở thành những người lao động giỏi, đóng góp tích cực cho việc xây dựng và phát triển quê hương Bắc Trà My nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh chia sẻ.

Nguồn tin: etime.danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây