• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam kết nối tìm kiếm việc làm cho sinh viên

Thứ bảy - 02/03/2024 02:29
Trường Cao đẳng Quảng Nam đã kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng sinh viên sang làm việc sau khi tốt nghiệp.
KN01
Các Công ty Nhật Bản trao đổi với sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam

Ngày 2/3, Trường Cao đẳng Quảng Nam có buổi làm việc với lãnh đạo các Công ty Nhật Bản gồm Công ty ShinKen và Công ty Orient Human Design.

Tại buổi làm việc, ông Tanno - Giám đốc Công ty ShinKen cho hay, Công ty ShinKen là công ty vận tải lớn ở Nhật, có trụ sở chính tại tỉnh Saitama, Nhật Bản. Hiện tại công ty có số lượng lao động lớn nước ngoài đang làm việc.

Theo đó, lãnh đạo Công ty ShinKen cho hay, đang có kế hoạch tuyển dụng nhân viên lái xe đến từ sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam, với mong muốn tạo cơ hội việc làm, cơ hội thực tập tại Nhật Bản.

KN02
Buổi làm việc của Trường Cao đẳng Quảng Nam làm việc với các Công ty đến từ Nhật Bản.

“Ngành vận tải Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, hơn nữa nhu cầu đảm bảo nguồn nhân lực là rất cần thiết, vì vậy việc gặp gỡ này rất quan trọng.

Một trong những mục đích trọng tâm được thảo luận tại buổi làm việc giữa hai bên là trao đổi, giúp đỡ, lắng nghe ý kiến của sinh viên Cao đẳng Quảng Nam về vấn đề làm việc, học tập, thực tập tại Nhật Bản”, ông Tanno chia sẻ.

Cũng tại buổi làm việc, ông Ochiai - Giám đốc Công ty giới thiệu việc làm Orient Human Design đã đi thăm cơ sở hạ tầng của Trường Cao đẳng Quảng Nam, đồng thời mong muốn giới thiệu sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam đến các doanh nghiệp Nhật Bản và đưa nhiều sinh viên đến Nhật Bản hơn nữa.

KN03
Công ty ShinKen tham quan, tìm hiểu về các trang thiết bị học tập tại Trường Cao đẳng Quảng Nam

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho hay, thời gian qua, nhà trường đã ký kết hợp tác với các Tập đoàn và Hiệp hội Orient Nhật Bản. Bước đầu đã đạt được kết quả tốt, tạo đà cho sự phát triển hợp tác giữa nhà trường và các Tập đoàn, Công ty, Hiệp hội của Nhật Bản trong thời gian đến. Qua kết nối với Hiệp hội Orient Nhật Bản, nhiều sinh viên của nhà trường đã tham gia các chương trình thực tập sinh, làm việc tại Nhật Bản.

“Ngoài các lĩnh vực hợp tác lâu nay ở các ngành như: Chăn nuôi thú ý, cơ khí, ô tô, hàn, điện, du lịch… thì trong thời gian tới sẽ hợp tác thêm ngành công tác xã hội, vận tải, logistics. Đồng thời, Trường sẽ tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển các ngành đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và các nước trong khu vực có nhu cầu, để tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường phát triển.

Bên cạnh đó, trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các Tập đoàn, Công ty và Hiệp hội của Nhật Bản trong việc đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên, rèn luyện kỹ năng cho các sinh viên và trang bị đầy đủ những kiến thức liên quan cần thiết ngoài chương trình đào tạo chính để các em khi sang Nhật có thể làm việc được ngay. Qua đó, phát triển mạnh hơn quan hệ hợp tác này nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Quảng Nam nói riêng, Việt Nam nói chung”, PGS TS Vũ Thị Phương Anh nhấn mạnh.

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay3,499
  • Tháng hiện tại93,421
  • Tổng lượt truy cập2,980,052
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây