• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Mở rộng cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Thứ tư - 06/03/2024 20:31
Cuối tuần qua, đoàn chuyên gia Nhật Bản có chuyến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Quảng Nam nhằm trao đổi, tạo cơ hội cho sinh viên sang Nhật Bản thực tập sinh và làm việc.

 

anh-1.jpg
Đoàn chuyên gia đến từ các công ty của Nhật Bản giao lưu với sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam đang học tiếng Nhật. Ảnh: D.L

Hợp tác đường dài

2 năm trở lại đây, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã tích cực tìm kiếm các đối tác, hợp tác lâu dài trong việc đào tạo học sinh, sinh viên, kết nối việc làm cho lao động sau khi tốt nghiệp.

Hướng đi khá hiệu quả của nhà trường là phối hợp trực tiếp với các các công ty đến từ Nhật Bản. Các công ty từ Nhật Bản đã có nhiều chuyến thăm Trường Cao Đẳng Quảng Nam, chứng kiến việc đào tạo, trao đổi với sinh viên đang học tiếng Nhật, thậm chí phỏng vấn sơ tuyển ngay tại nhà trường.

Cuối tuần qua, các công ty đến từ Nhật Bản thông qua nghiệp đoàn phía Nhật Bản bao gồm Hiệp hội Orient Human Design và Công ty ShinKen, đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Cao Đẳng Quảng Nam. Đây là lần thứ hai Công ty Shinken đến thăm trường kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Ông Tanno Takeshi - Giám đốc Công ty ShinKen đã giới thiệu sơ lược về công ty để giáo viên và sinh viên của Trường Cao đẳng Quảng Nam nắm rõ thông tin trước khi quyết định có đến làm việc với ShinKen hay không. Công ty ShinKen chuyên về vận tải, trụ sở chính tại tỉnh Saitama (Nhật Bản) và có số lượng lớn lao động nước ngoài đang làm việc.

Thông qua buổi làm việc, Công ty ShinKen có kế hoạch tuyển dụng nhân viên lái xe đến từ sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam, với mong muốn tạo cơ hội việc làm, cơ hội thực tập tại Nhật.

Ông Tanno Takeshi cho biết, ngành vận tải Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, hơn nữa nhu cầu đảm bảo nguồn nhân lực là rất cần thiết, vì vậy việc gặp gỡ này rất quan trọng.

Ông Tanno Takeshi chia sẻ với sinh viên của nhà trường rằng: “Một trong những mục đích trọng tâm được thảo luận tại buổi làm việc giữa hai bên là trao đổi, giúp đỡ, lắng nghe ý kiến của sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam về vấn đề làm việc, học tập, thực tập tại Nhật Bản.

Chúng tôi mong muốn có thêm cơ hội thúc đẩy hợp tác với Trường Cao đẳng Quảng Nam, mang đến cơ hội làm việc tại Nhật cho sinh viên của nhà trường. Với tiềm năng hợp tác giữa hai bên, chúng tôi mong muốn thiết lập, gắn kết mật thiết với Trường Cao đẳng Quảng Nam”.

Trong khi đó, ông Ochiai - Giám đốc Hiệp hội Orient Human Design mong muốn hiệp hội sẽ giới thiệu sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam đến các doanh nghiệp Nhật Bản và đưa nhiều sinh viên đến Nhật Bản hơn nữa trong thời gian tới.

Đào tạo gắn xu thế phát triển

PGS-TS.Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam thông tin, thời gian qua nhà trường đã ký kết hợp tác với các tập đoàn và Hiệp hội Orient Nhật.

anh-2.jpg
Đoàn chuyên gia Nhật Bản tìm hiểu về việc đào tạo tại nhà trường. Ảnh: D.L

Hai bên đã có những chuyến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, bước đầu đã đạt được kết quả tốt, tạo đà cho sự phát triển hợp tác giữa nhà trường và các tập đoàn, công ty, hiệp hội của Nhật Bản trong thời gian đến.

Qua kết nối với Hiệp hội Orient Nhật, nhiều sinh viên của nhà trường đã tham gia các chương trình thực tập sinh, làm việc tại Nhật Bản. Ngoài các lĩnh vực hợp tác lâu nay ở các ngành gồm chăn nuôi thú y, cơ khí, ô tô, hàn, điện, du lịch, trong thời gian tới sẽ hợp tác thêm ngành công tác xã hội, vận tải, logistics.

Bà Phương Anh cho biết: “Nhà trường sẽ tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển các ngành đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và các nước trong khu vực có nhu cầu, để tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường phát triển và việc làm tốt hơn.

Đồng thời, sẽ phối hợp chặt chẽ với các tập đoàn, công ty và hiệp hội của Nhật trong việc đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên. Chú trọng rèn luyện kỹ năng và trang bị đầy đủ kiến thức liên quan cần thiết ngoài chương trình đào tạo chính để sinh viên khi sang Nhật có thể làm việc được ngay.

Thời gian tới, nhà trường tập trung phát triển mạnh hơn các mối quan hệ hợp tác quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng, Việt Nam nói chung và đặc biệt thị trường các nước...”.

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây