• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam: Hướng tới mục tiêu môi trường giáo dục xanh và bảo vệ môi trường

Thứ tư - 16/08/2023 03:38
(LĐXH) Trường Cao đẳng Quảng Nam là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Nam với chức năng, nhiệm vụ: Đào tạo học sinh, sinh viên ở trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, dạy nghề dưới 03 tháng. Mục tiêu hiện tại cũng như trong thời gian tới sẽ tập trung xây dựng đơn vị trở thành một trường kiểu mẫu về môi trường giáo dục xanh trong đó đề cao vai trò bảo vệ mội trường với nhiều định hướng mang tầm chiến lược...
Kỳ 1: Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với cảnh quan môi trường
Trường Cao đẳng Quảng Nam là đơn vị sáp nhập từ 2 Trường cao đẳng và 4 trường trung cấp trên địa bàn tỉnh bao gồm 19 đơn vị trực thuộc với tổng số viên chức, người lao động là 321 người (202 người biên chế, 119  người hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ)…
Trường Cao đẳng Quảng Nam hướng tới sự phát triển bền vững

Nhiều năm qua, nhà trường luôn tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học qua tỉ lệ xếp loại học tập đạt từ Khá trở lên toàn trường đạt 72,86%; tỷ lệ HSSV đỗ tốt nghiệp toàn trường đạt 92,54%, tỷ lệ loại Khá trở lên đạt 90,1%; chất lượng nhà giáo cũng không ngừng được nâng cao, năm 2021 khi tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc có 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 khuyến khích.
Năm 2022, Trường Cao đẳng Quảng Nam đứng đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam…, quy mô đào tạo luôn cao nhất tỉnh; năm học 2022-2023 số lượng HSSV toàn trường là 3.845 biên chế thành 136 lớp học với các ngành nghề, bậc đào tạo khác nhau (35 lớp cao đẳng, cao đẳng liên thông và 101 lớp trung cấp, khối Công nghệ ô tô có 973 HSSV, khối Công nghệ thông tin - May thời trang có 418 HSSV, khối Cơ khí - Xây dựng có 215 HSSV, khối Điện, Điện tử có 683 HSSV, khối Nông lâm có 648 HSSV, khối Kinh tế - Du lịch và Pháp luật có 909 HSSV).
Đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn cao, 100% nhà đạt trình độ đào tạo trên chuẩn. Trong quá trình công tác, các thầy giáo cô giáo nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đoàn kết một lòng, không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Chất lượng đội ngũ được các cấp lãnh đạo ngành đánh giá cao. Chất lượng học sinh cũng được nâng lên về mọi mặt, nhiều học sinh, sinh viên đạt kết quả tốt khi thực hành, thực tập và được doanh nghiệp đánh giá cao, tiếp nhận vào làm việc ngay sau khi ra trường.
Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt chú trọng việc xây dựng cảnh quan, môi trường. Với diện tích (tại trụ sở chính) gần 60.000m2,  đã bố trí panô, appic nhằm làm phong phú cho cảnh quan và giáo dục trực quan cho học sinh, trang trí trường học, lớp học theo mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực, tăng cường trồng cây xanh ở sân trường. Hệ thống cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ... được chăm sóc thường xuyên che phủ bóng mát 70% sân trường tạo môi trường học tập an toàn, thoáng mát. Trong công tác xây dựng và phát triển, nhà trường đã tập trung tham mưu kịp thời và là trường duy nhất trong địa bàn  được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận và đề nghị với Tổng cục giáo dục nghề nghiệp công nhận là Trường chất lượng cao trong thời gian đến.
Tuy nhiên, do sáp nhập nhiều đơn vị cũng như các các cơ sở trục thuộc nằm rải rác trên địa bàn tỉnh nhiều hạng mục công trình nhất là ở các Trung tâm đào tạo tại Nam Giang, Núi Thành, Điện Bàn và các hạng mục ký túc xá ở trụ sở chính bị hư hỏng nặng; số lượng các thiết bị, phôi liệu nhiều, nhưng chất lượng không đồng đều thiếu đồng bộ do quá trình sáp nhập lại từ các trường trước đây; chính vì thế Nhà trường đang từng bước xây dựng các hồ sơ xin sửa chữa, làm mới các hạng mục theo lộ trình; từng bước điều chỉnh chương trình đào tạo giảng dạy các ngành nghề đi kèm theo việc đồng bộ hóa thiết bị, phôi liệu để đáp ứng kịp thời, nâng cao chất lượng giảng dạy để đáp ứng mục tiêu phát triển Trường chất lượng cao theo định hướng trong tương lai gần.
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp và bàn giao lao động cho doanh nghiệp
 
Tiếp đó, Trường Cao đẳng Quảng Nam chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện bảo đảm an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; an toàn phòng, chống cháy, nổ; an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai… Thể hiện qua việc thường xuyên tổ chức các chương trình hợp tác với công an các địa phương có địa điểm Trường đóng để phối hợp, hỗ trợ trong công tác an ninh, trật tự; xây dựng kế hoạch, thành lập các Ban chỉ đạo, các tiểu ban ứng phó ngay từ đầu năm về công tác phòng chống cháy nổ, công tác phòng cháy, chữa cháy, ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai (mưa bão, lũ lụt,...), phòng chống dịch bệnh theo quy định. Hiện nay tất cả các nhà ăn, căng tin đang hoạt động đều được công nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nước uống; không có xảy ra ngộ độc, mất an toàn thực phẩm; ngoài ra, nhà trường tuyệt đối nghiêm cấm HSSV nấu ăn tại ký túc xá. Công tác an ninh trật tự, giáo dục giới tính luôn được đề cao đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập và các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ; không xảy ra hành vi quấy rối, xâm hại tình dục đối với học sinh, sinh viên.
Đặc biệt, Ban Giám hiệu cùng các phòng, ban, khoa và các đơn vị trực thuộc đã chủ động phối hợp, xây dựng và thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử trong Nhà trường với các nội dung, yêu cầu về các bước triển khai theo đúng quy trình. Đồng thời đang sử dụng hệ điều hành Qofice trong việc quản lý, điều hành công việc đối với viên chức, người lao động toàn trường và thông tin với các cấp, sở, ngành trong toàn tỉnh. Xây dựng và phát huy hiệu quả trang thông tin điện tử chung như website, fanpage, zalo, face book chung của Nhà trường để trao đổi thông tin với cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên của Nhà trường và các cá nhân có liên quan khác về văn hóa ứng xử. Thiết lập hộp thư góp ý và công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Xử lý thông tin nhanh và hiệu quả. Đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân của người cung cấp thông tin theo quy định pháp luật. Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Trường với phụ huynh và học sinh, sinh viên nhằm tìm hiểu, nắm bắt thông tin để từng bước quản lý, điều hành các hoạt động hiệu quả hơn.
Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Quảng Nam còn thường xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa cho học sinh, sinh viên; Thực hiện công tác y tế trường học và trợ giúp học sinh, sinh viên; tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể hướng tới đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự, đời sống của cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên./.

Nguồn tin: laodongxahoi.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây