Trường Cao đẳng Quảng Nam

http://cdqn.edu.vn


Tuổi trẻ nhà trường tham gia công tác tuyển sinh năm 2023

Ngày 16/05/2023, trường Cao đẳng Quảng Nam tiếp tục tổ chức Hội thảo tập huấn công tác tuyển sinh cho học sinh sinh viên (HSSV) nhằm xây dựng đội ngũ tư vấn tuyển sinh chuyên nghiệp, tận tâm trong mùa tuyển sinh 2023.
Đổi mới công tác hướng nghiệp, tuyển sinh là một định hướng quan trọng trong năm 2023 của hoạt động tuyển sinh Trường Cao đẳng Quảng Nam. Hướng nghiệp tuyển sinh không còn chỉ đơn thuần là cung cấp những thông tin về ngành học mà cần phải bám sát thực tiễn giáo dục tại các trường THCS, THPT. Ở nhà trường, học sinh THCS, THPT đã được giáo viên định hướng như thế nào trong việc chọn ngành, chọn trường - đội ngũ tư vấn cần theo đó mà phát triển tiếp. Thấu hiểu học sinh cần gì và mong muốn điều gì khi chọn ngành nghề - đội ngũ tư vấn phải hỗ trợ để học sinh hiểu được bản thân mình hơn. Trên cơ sở đó, các chương trình tư vấn hướng nghiệp, chọn ngành nghề của Trường Cao đẳng Quảng Nam hướng tới mang lại hiệu quả và giá trị cho học sinh.
Nhằm hỗ trợ cho HSSV nhà trường nâng cao kỹ năng tư vấn, tham gia vào hoạt động tuyển sinh thiết thực, hiệu quả, buổi Tập huấn về công tác tuyển sinh cho học sinh sinh – sinh viên do thầy Phạm Hồng Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và Dịch vụ việc làm phụ trách, với mục tiêu:
- Cung cấp thông tin về các ngành, nghề đào tạo tại trường;
- Cung cấp các chính sách ưu đãi và cơ hội việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp;
- Trang bị những kỹ năng cơ bản cho HSSV và giải đáp các thắc mắc hiệu quả theo định hướng của Trường/ Khoa/ Ngành.
Đồng chí Trần Huy Cường - Phó Bí thư đoàn trường phát biểu khai mạc  buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, thầy Phạm Hồng Sơn đã giới thiệu tầm quan trọng của việc học sinh đang học tại trường tham gia công tác tuyển sinh và những nội dung liên quan đến tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 và lớp 12. Trên cơ sở đó, HSSV tham gia buổi tập huấn sẽ có hình dung cụ thể về ngôi trường mình theo học và những nội dung liên quan.
Thầy Phạm Hồng Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh - Dịch vụ việc làm tập huấn tuyển sinh cho học sinh
Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ HSSV. Năm 2023, Trường Cao  đẳng Quảng Nam tiếp tục xây dựng nhiều chương trình thiết thực, cải tiến công tác tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh gắn với nhu cầu thực tế của học sinh sinh viên, phù hợp với xu thế mới của thị trường lao động.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
3
 
4
 
5

Nguồn tin: Đoàn trường Cao đẳng Quảng Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây