Trường Cao đẳng Quảng Nam

http://cdqn.edu.vn


Trường CĐ Quảng Nam đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào

Bốn sinh viên được Trường Cao đẳng Quảng Nam công nhận tốt nghiệp gồm, Khamveun Nakhone, Ninthanon Phudtavan, Soukphachan Chansay, cả 3 đều tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử loại khá. Riêng Bounxaiyalat Anousone tốt nghiệp ngành quản lý đất đai loại khá.

Chiều 27/3, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp và bàn giao lưu học sinh Lào sau 2,5 năm theo học nghề tại trường.

Bốn sinh viên được Trường Cao đẳng Quảng Nam công nhận tốt nghiệp gồm, Khamveun Nakhone, Ninthanon Phudtavan, Soukphachan Chansay, cả 3 đều tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử loại khá. Riêng Bounxaiyalat Anousone tốt nghiệp ngành quản lý đất đai loại khá.

Trường CĐ Quảng Nam đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào - Ảnh 1.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp và bàn giao lưu học sinh Lào sau 2,5 năm theo học nghề tại trường. Ảnh: T.H

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường CĐ Quảng Nam cho biết, tháng 9/2020, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam (nay là Trường Cao đẳng Quảng Nam) đào tạo 4 em lưu học sinh Lào theo chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và tỉnh Sê Kông, nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

"Để đến được buổi lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, các em đã trải qua 2,5 năm tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu; đặc biệt là trong khóa học này các em đã có thời gian phải học tập trong tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, các em học tập trong điều kiện xa quê hương, đất nước, gia đình.

Nhưng với sự nổ lực và cố gắng của các em đến nay các em đã hoàn thành khoá học đúng tiến độ và thời hạn. Ngày 23/3/2023, hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định công nhận tốt nghiệp cho 4 em sinh viên Lào…", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nhấn mạnh.

Trường CĐ Quảng Nam đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào - Ảnh 2.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường CĐ Quảng Nam phát biểu tại lễ trao bằng cho sinh viên Lào. Ảnh: T.H

Bên cạnh đó, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh cho biết thêm, sau khi 4 em sinh viên này ra trường và trở về lại nước Lào, hi vọng và mong rằng các em sẽ đem những kiến thức mà các em đã được học, được đào tạo tại Trường Cao đẳng Quảng Nam về phục vụ quê hương, đất nước Lào của các em.

"Cô và quý thầy cô nhà trường mong rằng với kiến thức đã học đươc tại nhà trường, kỹ năng được trao dồi, các em về nước sẽ phát huy tốt vào thực tiễn công viêc của bản thân.

Các em sẽ trưởng thành hơn để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo, chính quyền nhân dân hai tỉnh, tiếp tục là cầu nối thắt chặt tình hữu nghị, gắn bó keo son của hai tỉnh Quảng Nam - Sê Kông nói riêng và Viêt Nam - Lào nói chung...", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh chia sẻ.

Nguồn tin: etime.danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây