Trường Cao đẳng Quảng Nam

http://cdqn.edu.vn


Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty GreenFeed triển khai chương trình “Hạt giống tài năng”

Giữa Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty Cổ phần Chăn nuôi GreenFeed đã có chương trình ký kết hợp tác “Hạt giống tài năng”, qua đó các em sinh viên đã nhận được nhiều đãi ngộ trong học tập, được hỗ trợ kinh phí trong thực hành, thực tập, được doanh nghiệp đảm bảo việc làm ổn định với mức thu nhập khá cao khi ra trường.
Mới đây tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp tổ chức truyền thông tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên lớp Chăn nuôi - Thú y K14 và lớp Dịch vụ thú y K14 tại trường.
8
Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Công ty GreenFeed triển khai mô hình “Hạt giống tài năng” (Ảnh: Trương Hồng)

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: Theo báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), tỷ lệ thanh niên Việt Nam thất nghiệp năm 2020 lên tới 13,2% - cao gần gấp đôi năm 2019 (chỉ 6,9%). Mặt khác, tỉ lệ thanh niên ra trường làm việc không đúng chuyên môn đào tạo còn cao hơn rất nhiều so với con số thống kê trên.

Sinh viên ra trường không tìm được việc làm, trong khi đó các doanh nghiệp lại không tuyển được lao động sau đào tạo do chưa đáp ứng nhu cầu, nhiều doanh nghiệp đã phải đào tạo lại. Để giải quyết bài toán này, việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực lao động là hết sức cần thiết.
 

546ff7e617b7dde984a6 1639710350970530279760 16397104899931472221562
 
a37be0f200a3cafd93b2 16397104290931838989895 1639710481983615694152
Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi GreenFeed đang truyền thông nghề nghiệp cho sinh viên 2 lớp Chăn
nuôi - Thú y K14 và Dịch vụ thú y K14 (Ảnh: Trương Hồng)

Trường Cao đẳng Quảng Nam mới được thành lập đi vào hoạt động từ ngày 1/6 đến nay trên cơ sở sáp nhập 6 trường cao đẳng, trung cấp công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên về bề dày truyền thống của trường đã 51 năm xây dựng và trưởng thành, trong đó thế mạnh của trường vẫn là các ngành thuộc lĩnh vực Chăn nuôi và Thú y là ngành trọng điểm quốc gia của nhà trường và sắp đến định hướng nhà trường sẽ nâng lên thành ngành trọng điểm ASEAN, hiện đã xây dựng Đề án và đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Những năm qua Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty Cổ phần Chăn nuôi GreenFeed đã có sự kết nối hợp tác rất tốt với trong việc xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức để doanh nghiệp tham gia giảng dạy một số mô đun môn học để cập nhật những kiến thức mới sát với thực tế, phối hợp tổ chức cho sinh viên thực hành thực tập, hỗ trợ học bổng và tuyển dụng việc làm. Qua đó, giảng viên và sinh viên có điều kiện nắm bắt và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất từ doanh nghiệp. Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn lực lao động đáp ứng thực tế sản xuất, phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp đặt ra.

Giữa nhà trường và Công ty Cổ phần Chăn nuôi GreenFeed đã có chương trình ký kết hợp tác "Hạt giống tài năng" giai đoạn 2020 - 2022, qua đó các em sinh viên đã nhận được nhiều đãi ngộ trong học tập, được hỗ trợ kinh phí trong thực hành thực tập, đặc biệt được doanh nghiệp cam kết đảm bảo việc làm ổn định với mức thu nhập khá cao khi ra trường.
 

1
PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu tại lễ triển khai
"Hạt giống tài năng" (Ảnh: Trương Hồng)

"Có thể nói Green Feed là đối tác lớn, quan trọng của nhà trường. Quan điểm của lãnh đạo trường trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác với công ty Green Feed, nhằm hỗ trợ lẫn nhau vì lợi ích của cả hai bên, đó là tiếp tục đẩy mạnh chương trình "Hạt giống tài năng", hợp tác trong xây dựng chương trình đào tạo, phối hợp thực hiện một số đề tài nghiên cứu khóa học thiết thực để ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, hỗ trợ trong các hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và nhiều hoạt động khác", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nhấn mạnh.

Cũng theo PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, ngay tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Quảng Nam và Công ty GreenFeed phối hợp tổ chức buổi truyền thông nghề nghiệp cho sinh viên 2 lớp Chăn nuôi - Thú y K14 và Dịch vụ thú y K14. "Đây là buổi truyền thông rất có ý nghĩa và rất có lợi cho các em sinh viên, một lần nữa xác định được tầm quan trọng của ngành nghề mà mình theo học, đây còn là dịp để các em có cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp, nắm bắt yêu cầu từ thực tế để phục vụ tốt hơn cho việc học tập hôm nay cũng như công việc sau này khi các em tốt nghiệp ra trường",PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nói.
 

5
Sinh viên năm 2, năm 3 của Trường Cao đẳng Quảng Nam đăng ký chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng” sẽ được
SOPs chuẩn và thực tập tại GreenFeed (Ảnh: Trương Hồng)

Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi GreenFeed cho biết: "Sinh viên năm 2, năm 3 của Trường Cao đẳng Quảng Nam đăng ký chương trình liên kết đào tạo "Hạt giống tài năng" sẽ được SOPs chuẩn và thực tập tại GreenFeed.

Ngoài ra, các em sinh viên sẽ được đào tạo thêm kiến thức miễn phí và tham gia các buổi hội thảo chuyên đề, tham gia các hoạt động do GreenFeed tài trợ.

Đặc biệt, sinh viên sẽ được thực tập tại trại GreenFeed và sẽ được tài trợ 100% học phí chính khóa, tương đương 9,6 triệu đồng cho sinh viên đạt kết quả giỏi; tài trợ 50% học phí chính khóa, tương đương 4,8 triệu đồng cho sinh viên đạt kết quả khá; tài trợ 25% học phí chính khóa, tương đương 2,4 triệu đồng cho sinh viên đạt kết quả trung bình khá. Khi sinh viên khi ra trường sẽ được ký hợp đồng lao động trực tiếp không qua thử việc".

Trương Hồng

Nguồn tin: etime.danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây