Trường Cao đẳng Quảng Nam

http://cdqn.edu.vn


Lần đầu tiên một trường học ở Quảng Nam đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập về ngành thú y

Chiều ngày 24/2, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã làm lễ đưa 2 sinh viên chuyên ngành thú y sang Nhật Bản thực tập. Đây là trường cao đẳng đầu tiên của Quảng Nam đưa sinh viên sang nước ngoài thực tập miễn phí 100%.

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: "Môi trường thực tập sinh tại Nhật Bản là điều kiện thuận lợi để các em sinh viên phát triển tri thức của mình đã học.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đang đẩy mạnh chất lượng đào tạo, kết nối chặt chẽ với doanh nghiêp trong và ngoài nước để sớm trở thành trường chất lượng cao, tăng cường đưa các em đi thực hành, thực tập tại doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo cùng với chương trình với Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản tại Việt Nam…".

ldt01 lay

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cùng ông Đinh Thanh Tùng - Giám đốc Công ty NIPPON TSUBASA EDUCATION tặng quà cho 2 sinh viên đầu tiên của trường sang Nhật Bản thực tập. Ảnh: T.H

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh nói thêm, nhà trường ngoài đào tạo chuyên môn, văn hoá cho các em, nhà trường còn kết nối cho sinh viên đươc tham gia nhiều hoạt động chuyên môn với các chuyên gia đến từ các doanh nghiêp theo ngành nghề. Hỗ trợ tối đa để các em có điều kiện học tập tốt, phát huy được năng lực khi làm việc tại các doanh nghiêp.

"Các em được đi tham gia các chương trình thực tập tại Nhật Bản sẽ góp phần nâng cao tay nghề, rèn luyện tác phong tốt để góp phần tốt vào việc bổ sung nguồn nhân lực chất lương cao trong tương lai và đáp ứng yêu cầu triển của khu vực giáo dục nghề nghiêp trong tương lai.

Sắp tới, nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều tập đoàn để đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo giúp các em học sinh, sinh viên trong trường sớm được nâng cao theo tiêu chuẩn và được thực tập tại môi trường quốc tế…", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nói.

ldt02 lay

Chiều ngày 24/2, Trường CĐ Quảng Nam đã làm lễ đưa 2 sinh viên của trường sang Nhật Bản thực tập, đây là trường cao đẳng đầu tiên của Quảng Nam đưa sinh viên sang nước ngoài thực tập miễn phí 100%. Ảnh: T.H

Bên cạnh đó, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam đã cảm ơn Công ty NIPPON TSUBASA EDUCATION (NTE) và Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản tại Việt Nam đã đồng hành hỗ trợ cho sinh viên của nhà trường trong suốt thời gian qua.

"Ngoài phối hợp đào tạo tiếng Nhật, Công ty NTE còn hỗ trợ các kỹ năng để các em học sinh, sinh viên bước vào môi trường mới, trang bị kiến thức văn hoá, giao tiếp cần thiết để các em có đủ hành trang cho đợt thực tập sinh tại Nhật Bản", PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nhấn mạnh.

Ông Võ Huy Tài (quê huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) phụ huynh em Võ Sĩ Triều chia sẻ: Tôi rất phấn khởi khi nhận tin cháu Triều được nhà trường cũng như đơn vị tài trợ chọn đưa đi sang Nhật Bản để thực tập.

"Tôi là dân nhà nông chính gốc, bao đời chỉ làm nông, bám lấy cây lúa, cây khoai. Nay có được đứa con út vẫn yêu nghề nông là điều mà vợ chồng tôi rất phấn khởi, vui mừng. Mừng hơn là Triều được trường chọn đi thực tập tại Nhật Bản, Triều không những được bồi dưỡng thêm kiến thức về ngành thú ý, chăn nuôi mà còn được học hỏi kinh nghiệm, học hỏi nhiều điều hay ở nước bạn để về phục vụ cho quê hương và giúp bà con nông dân quê nhà…", ông Tài chia sẻ.

Ông Đinh Thanh Tùng - Giám đốc Công ty NIPPON TSUBASA EDUCATION cho biết: Không chỉ có Trường Cao đẳng Quảng Nam mà đơn vị còn phối hợp với 30 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc để giúp các em sinh viên sang Nhật Bản thực tập với nhiều chuyên ngành khác nhau.

"Về kinh phí sẽ do các đơn vị tài trợ, còn phía công ty sẽ là đơn vị thực hiện giúp các em sang Nhật Bản học hỏi kinh nghiệm và làm việc tại Nhật Bản. Khi các em được đào tạo tại trường đang theo học khoảng 2 năm, sau đó được đưa sang Nhật Bản thực tập 1 năm với mức lương cơ bản là gần 30 triệu đồng, sau đó sẽ được cấp bằng và ở lại làm cho công ty 2 năm tiếp theo theo mức lương cơ bản của công ty nơi làm việc.

Riêng trong tháng 2 này, cả nước, đơn vị sẽ đưa 47 em sinh viên sang Nhật Bản thực tập", ông Tùng nói.

Nguồn tin: danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây