Trường Cao đẳng Quảng Nam

http://cdqn.edu.vn


Chùa Hương - Điểm đến hành hương, tham quan nổi tiếng của Hà Nội

Đầu xuân đi lễ chùa, cầu bình an là một trong những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt ta. Vào mỗi dịp tết đến xuân về, người dân sẽ có dịp hành hương về nơi đất cửa phật, vừa để lễ phật đầu năm, vừa giúp cho tâm hồn thanh tịnh và thả mình trong vẻ đẹp núi non. Chùa Hương nằm cách trung tâm Hà Nội 62km về Tây Nam là một trong những điểm đến hành hương, tham quan nổi tiếng nhất cả nước. Nơi đây vừa là một địa danh nổi tiếng về di tích lịch sử - văn hóa, vừa là một danh thắng thu hút du khách cả trong và ngoài nước đến chiêm bái.

Chùa Hương luôn được xem là một danh thắng nổi tiếng là nét đẹp văn hóa tín ngưỡng đạo Phật của con dân đất Việt. Không giống với bất kỳ nơi nào khác, chùa Hương là tập hợp của nhiều đền chùa và hang động gắn liền với rừng núi, trở thành quần thể thắng cảnh kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo. Có thể nói rằng, tạo hóa đã khéo léo bày đặt cho nơi đây địa hình núi non sông nước hiền hòa, sau đó lại được con người thổi hổi vào tạo nên những điều kỳ diệu đó. Khiến cho chùa Hương trở nên lung linh sống động với nhiều màu sắc hơn, tạo nên nét văn hóa đặc trưng của dân tộc.

Qua nhiều thế kỷ, những hình ảnh đó đã in đậm trong tâm thức người Việt khi đến chùa Hương, để rồi hằng năm lại nô nức đổ xô về đây đang hương, thắp một nén tâm hương. Trước danh thắng tuyệt đẹp như vậy, những vị vua chúa hay nho sĩ cũng phải không tiếc lời thán phục. Do đó mới có câu chuyện chúa Trịnh Sâm tuần thú Hương Sơn vì ấn tượng với vẻ đẹp nơi đây mà đã đề khắc  5 chữ "Nam Thiên Đệ Nhất Động" (động đẹp nhất trời Nam) lên cửa động Hương Tích. Trong đó, còn rất nhiều thi nhân cũng đã đến đây đề bút như: Cao Bá Quát, Chu Mạnh Trinh, Hồ Xuân Hương, Xuân Diệu, Chế Lan Viên,....

Giờ đây, chùa Hương không chỉ là giá trị của vùng miền, nó còn là di tích của một quốc gia, là giá trị văn hóa tâm linh của cả dân tộc. Vì chùa Hương là giá trị sống của chuỗi phát triển văn hóa tín ngưỡng Phật Giáo, của dân tộc Việt từ xưa cho tới nay. Khách từ thập phương đổ về đây, dù là với mục đích ngắm cảnh hay hành hương đều sẽ lên thắp một nén nhang, sau đó khấn vài câu để cầu bình an cho gia đình, cho bạn bè.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cùng gia đình ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng này, cần phương tiện để đi lại thuận tiện thì hãy đến với dịch vụ cho thuê xe du lịch Nắng Vàng. Cung cấp các dịch vụ cho thuê xe chùa Hương giá rẻ, xe du lịch 4-45 chỗ đời mới 2019 trở lên.

Không những thế, Nắng Vàng vẫn luôn được lòng khách hàng và trở thành đơn vị uy tín, chất lượng, giá rẻ, đáng để quý khách hàng trải nghiệm và tin tưởng. Đồng hành cùng dịch vụ thuê xe 7 chỗ Nắng Vàng Tại đây để nhận thêm thật nhiều ưu đãi khác nhé!

Bên cạnh chất lượng dịch vụ cho thuê xe đi chùa Hương tốt, Nắng Vàng còn đảm bảo một mức giá thuê xe vô cùng hợp lý. Vào mùa cao điểm du lịch, ngày lễ tết, mức giá thuê xe bao giờ cũng có sự chênh lệch hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, công ty Nắng Vàng đảm bảo mức giá đưa ra theo từng cung đường, từng hành trình luôn là tốt nhất.

Công ty TNHH vận tải và du lịch Nắng Vàng
Website: https://travelcar.vn
Địa chỉ: Số 97 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: 0989.567.299 / Emai: travelcar.vn@gmail.com


Chúc bạn có chuyến tham quan chùa Hương thật thú vị và nhiều ý nghĩa!
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây