• Tieng Viet
  • English

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Quảng Nam

Thực tập tại Nhật Bản theo chương trình học bổng Internship, hướng đi mới đầy triển vọng cho sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam

Thứ hai - 28/02/2022 20:08
Học bổng internship Nhật Bản là chương trình Chính phủ Nhật Bản cho phép các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận và sử dụng sinh viên Quốc tế thực tập nhằm mục đích giao lưu văn hóa, tạo điều kiện cho sinh viên Quốc tế được học tập và làm việc tại đất nước Nhật theo visa đặc biệt thời hạn dưới 1 năm.
Nhằm mở rộng cơ hội thực tập và làm việc cho học sinh sinh viên (viết tắt là HSSV), năm 2022, bên cạnh việc tổ chức cho HSSV thực tập tại các doanh nghiệp trong nước, Trường Cao đẳng Quảng Nam còn triển khai hoạt động hợp tác Quốc tế thông qua chương trình học bổng intership giành cho HSSV các ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ Ô tô và Chăn nuôi - Thú y.
Sáng ngày 24/02/2022, Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội giao lưu Quốc tế về Giáo dục và Y tế (IFEME) tổ chức buổi Offline trao đổi về Chương trình hợp tác đào tạo và đưa HSSV đi thực tập có lương tại Nhật Bản theo hình thức học bổng Internship. Buổi làm việc nhận được sự quan tâm tham gia của Trường Cao đẳng Quảng Nam; Hiệp hội giao lưu Quốc tế về Giáo dục và Y tế (IFEME) cùng các Doanh nghiệp tại Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng HSSV theo chương trình này.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nhấn mạnh vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng và cũng cố mối quan hệ giữa nhà trường với doanh nghiệp, mời doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình đào tạo, tiếp nhận học sinh sinh viên thực tập và chuẩn bị đầu ra cho học sinh sinh viên ngay khi tốt nghiệp ra trường. Qua đây, cô Hiệu trưởng cũng cho biết, Nhà trường sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh sinh viên trong học tập và làm việc, để các em có nhiều cơ hội thực tập tại doanh nghiệp có lương và được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp ra trường.
intership 1
PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện cho Hiệp hội Giao lưu Quốc tế về Giáo dục và Y tế (IFEME) tham gia buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Quý - đại diện Hiệp hội tại Khu vực Đông Nam Á cũng đã giới thiệu đến nhà trường về chương trình hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Quý tập trung nhấn mạnh và mong muốn cùng với Trường cao đẳng Quảng Nam triển khai thành công chương trình học bổng Internship Nhật Bản. Học bổng intership Nhật Bản là chương trình Chính phủ Nhật Bản cho phép các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận và sử dụng sinh viên Quốc tế thực tập nhằm mục đích giao lưu văn hóa, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế được học tập và làm việc tại đất nước Nhật theo visa đặc biệt thời hạn dưới 1 năm. Chương trình này tạo điều kiện cho HSSV nhà trường có nguyện vọng, đủ điều kiện về sức khoẻ và được Nhà trường cho phép tham gia thực tập tại Nhật Bản trong thời gian từ 6 đến 12 tháng. Tham gia chương trình, HSSV được đơn vị tiếp nhận đài thọ toàn bộ kinh phí hồ sơ, học tiếng Nhật, được hưởng lương thực tập khoảng 30 triệu/tháng với thời gian làm việc 40 giờ/tuần và được hỗ trợ chuẩn bị nơi ở đầy đủ tiện nghi ngay khi đến Nhật.
intership 2
Ông Nguyễn Hữu Quý - Đại diện cho Hiệp hội Giao lưu Quốc tế về Giáo dục và y tế
giới thiệu về Chương trình học bổng internship Nhật Bản.
Buổi làm việc đi đến thống nhất giới thiệu chương trình đến HSSV các ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ Ô tô và Chăn nuôi - Thú y để các em đăng ký tham gia. Nhà trường sẽ xây dựng chương trình đào tạo phù hợp nhất, tạo điều kiện cho các em tham gia chương trình thuận lợi, được công nhận thời gian thực tập; cử Trung tâm Tuyển sinh – Dịch vụ việc làm trực tiếp làm đầu mối tiếp nhận thông tin đăng ký từ các khoa chuyên môn.
Dự kiến trong tháng 4/2022, lãnh đạo các Công ty Nhật bản sẽ đến trực tiếp gặp gỡ, phỏng vấn và tuyển dụng những HSSV đăng ký tham gia chương trình, trong đó: Công ty TNHH Frieden Nhật Bản tuyển sinh viên chuyên ngành Chăn nuôi - Thú y và Nông nghiệp; Tập đoàn Lixil tuyển chọn các em sinh viên chuyên ngành Cơ khí và Công ty Cổ phần Izumi tuyển chọn các em sinh viên chuyên ngành Ô tô.
Như vậy, Chương trình học bổng Iinternship này mở ra cho học sinh sinh viên cơ hội lựa chọn kỳ thực tập Quốc tế thay vì thực tập trong nước. Qua đây, HSSV sẽ có những trải nghiệm chân thực, được cọ xát trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, học tập thái độ, tác phong, văn hóa công sở và cuộc sống của người Nhật để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, chuyên môn và kỹ năng sống cho bản thân, từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho các em ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Giới thiệu

Giới thiệu trường Cao đẳng Quảng Nam

Trường Cao đẳng Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2021, được sáp nhập nguyên trạng từ các trường: Trường Cao đẳng Công nghệ Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Nam Quảng Nam, Trường Trung cấp nghề Thanh niên Dân tộc Miền núi Quảng Nam và Trường Trung...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện mới của Website trường Cao đẳng Quảng Nam như thế nào

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,780
  • Tháng hiện tại73,435
  • Tổng lượt truy cập2,960,066
TOP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây